Đinh Sửu (lớn) (11.02.1937 - 30.01.1938) - Nam mạng

Sơ lược Tử vi 2018 Mậu Tuất |
04 Tháng 11
Đinh Sửu (lớn) (11.02.1937 - 30.01.1938) - Nam mạng

ĐINH SỬU 82 TUỔI - ÂM NAMTướng tinh: Con Trùn - Con dòng Hắc Đế, cô quạnh

MẠNG : Giang hạ Thủy (Nước cuối sông)

SAO: La Hầu: Ốm đau, hao tốn

HẠN: Tam kheo: Xây xát tay chân, nhẹ

VẬN NIÊN : Cẩu cuồng Phong (Chó dại) xấu

THIÊN CAN : Đinh gặp Mậu: Sinh xuất, hao tốn

ĐỊA CHI: Sửu gặp Tuất: Cùng Hành, trung bình

XUẤT HÀNH : Ngày Mồng Một Tết:

- Từ 5 giờ đến 7 giờ (giờ địa phương)

- Đi về hướng Đông để đón Phúc Thần

MÀU SẮC : Hạp màu: Đen, trắng; Kỵ: đỏ, vàng

Quý Cụ Ông tuổi Đinh Sửu đa phần là người có chí tiến thủ ngoan cường, có khả năng lãnh đạo với tầm nhìn xa, đã tạo một vài thành công lớn nhưng không bền. Cuộc đời có nhiều sóng gió, với tính khí sôi động, đầy nhiệt huyết mà thiếu sự kiên trì, chịu đựng, công việc dễ bỏ nửa chừng, số phải lập nghiệp nhiều lần, làm ăn như diều gặp gió. Nếu ăn ở có phước đức, chung thủy thì sự nghiệp tăng cao, nếu không thì của tiền vào ra như nước thủy triều, sáng có tối không.

Tuổi Đinh Sửu thuận sanh vào Thu Đông, đường công danh vững bền, sự nghiệp khá vẻ vang, gia đình hưng vượng. Nghịch sanh Xuân Hạ phải dãi dầu nắng gió, gia đình rối rắm, lâm vào nghịch cảnh không ít.

Bây giờ, đã vào hàng Bát Tuần, cuộc sống vật chất không thiếu nhưng tâm tình không được thỏa mãn vì “Chí tang bồng hồ thỉ” chưa đạt, cuộc sống đơn độc lúc về già. Có Cụ vẫn sống bên cháu con nhưng vẫn giữ nếp sống riêng, khó phù hợp.

Dù sao, tất cả rồi cũng qua đi, chỉ còn sức khỏe là điều đáng quan tâm. Vì vậy, Thái Ất Tử vi chỉ xin trình bày Sao Hạn, Vận Thế ảnh hưởng đến sức khỏe và một ít buồn vui trong Đại gia đình, để Quý Cụ Ông tường lãm, giải khuây trong lúc nhàn an. Nếu có chút nào phù hợp, có thể áp dụng vào việc giữ gìn sức khỏe, đó là điều vinh hạnh cho Thái Ất.

VẬN MẠNG:

Năm nay, Quý Cụ Ông gặp sao La Hầu chiếu mạng, thường sinh điều trái ý nghịch lòng, sức khỏe yếu kém. Sao La Hầu là một Hung tinh hành Thủy, đối với Kim mạng của Quý Cụ Ông có phần bất lợi về sức khỏe, tiền bạc tốn hao.

Hạn gặp Tam kheo, nên phòng vấp té nguy hiểm đối với người già.

Về Tứ Trụ, với Thiên hư, Địa hòa, cuộc sống có phần nghịch ý, nhiều chuyện không vui, sức khỏe tài lộc hao tốn. Gia đình tương đối an ổn, không có gì thay đổi lớn.

Vận niên Cẩu cuồng Phong, tinh thần không được sáng suốt, ổn định, vì vậy tình cảm, hành động dễ trở nên bất thường.

Phối hợp các yếu tố trên, đứng về mặt Ngũ Hành để luận giải, năm nay Can Mậu thuộc Dương, Ngũ Hành hợp Hỏa, Trung vận là Thái chủy, Hỏa vận thái quá. Đối với Quý Cụ Ông, mạng Thủy, có phần bất an, phúc lộc và phúc thọ có phần suy giảm. Tuy nhiên, mọi chuyện sẽ vượt qua, có ốm đau cũng không đến nỗi trầm trọng. Sao Hạn, Vận Thế đều yếu kém, Quý Cụ Ông thường gặp chuyện trái ý nghịch lòng, sức khỏe cũng thất thường. Cố gắng gạt bớt duyên trần kể cả chuyện của cháu con để tinh thần được an định mới có thể giảm phần bệnh hoạn, nạn tai. Có thể nói, đây là năm khá xấu đối với Quý Cụ Ông.

Xét về mặt Tử Vi, Tiểu hạn đi vào Bại Địa, bất lợi cho tài lộc lẫn phúc thọ, đồng thời còn có thể chiêu cảm các sự chẳng lành do Sao Hạn xấu gây nên.

Cung Tiểu vận có Tuần tọa Hạn, có khả năng chuyển đổi Hạn xấu thành tốt. Nhưng đã ở tuổi ngoài 60, ảnh hưởng của Tuần không còn đủ mạnh để hóa giải các sao đồng cung.

Hạn có nhiều Phúc, Quý tinh hội nhập và cũng có những Phá Bại tinh đồng cung. Mặc dù chung quanh Quý Cụ Ông có con cháu phụng dưỡng chu đáo nhưng cũng có những người gây chuyện rối ren làm cho Quý Cụ Ông sinh phiền não.

Tử vi có Bệnh phù ngộ Thiên không ở cung chiếu, đem lại điều lành cho Quý Cụ Ông vì bệnh có thể không còn, nhờ gặp Thầy giỏi, Thuốc hay để điều phục. Sức khỏe sẽ phục hồi.

Gia đạo đa phần được vui vẻ, may mắn trong công việc làm ăn, nhờ vậy, Quý Cụ ông cũng nên an tâm, vui sống.

Với số đông con cháu trong đại gia đình, dĩ nhiên chuyện quan hôn tang tế là chuyện thường trong cuộc sống. Nếu vui thì Quý Cụ Ông nên tham dự, nếu buồn nên để cho qua mau, đừng để vương vấn trong lòng có hại cho sức khỏe.

Cung Mệnh có Thiên đức, Phúc đức là điều may lành trong cuộc sống. Quý Cụ Ông muốn gì cũng được cháu con đáp ứng, gia sự có nhiều việc vui mừng, tài lộc dồi dào, gặp Hung hóa Kiết. Được Nhị Đức chiếu mạng, Quý Cụ Ông không lo bị tai nạn phạm thân. Nếu làm thêm việc thiện thì may mắn càng gia tăng.

Nhìn chung năm nay chỉ có Vận niên Cẩu cuồng Phong là khá xấu đối với Quý Cụ Ông, với tuổi đã cao, Quý Cụ Ông nên giảm bớt quan hệ với bên ngoài và đừng quá quan tâm đến chuyện hư hỏng của cháu con, ngoại duyên không tác động nhiều đến tâm tư tình cảm thì Quý Cụ Ông sẽ được thoải mái, an vui. Một năm khó khăn nhưng không trầm trọng.

SỨC KHỎE:

Năm nay Can Chi, Sao Hạn không tốt, sức khỏe thất thường nhưng Cung Mệnh có Phúc đức, Thiên đức là hai Quý tinh có khả năng chuyển Hung thành Kiết. Bệnh tình dù có cũng sẽ chuyển biến tốt.

Quý Cụ Ông nên dành thời gian cầu nguyện tùy theo Tín Ngưỡng và cố gắng khuyên con cháu làm thêm việc thiện để Phước sanh thì Họa lùi, cuộc sống được an vui.

Đinh Sửu Quý Cụ mạng phần cao

Cuộc đời chìm nổi trước ba đào

“Thuyền to sóng lớn” thời son trẻ

Tuổi già an hưởng thú Tiêu Dao

***

Công danh sự nghiệp tựa phù vân

Có có, không không đã bao lần

Thọ mạng lâu dài, nhờ ơn phước

Bát Tuần nhị tuế được an thân.

 NHỮNG ĐIỂM ĐẶC BIỆT TRONG NĂM

- Mùa Xuân: Quan hệ bằng hữu có điều bất đồng. Dễ sinh nóng nảy. Ý muốn được thành.

- Mùa Hạ: Tinh thần bồn chồn, lo lắng. Sức khỏe thất thường. Gia đình có chuyện không vui. Có ốm đau, dễ bình phục.

- Mùa Thu: Có nhiều sự giúp đỡ, mọi việc được như ý. Có dịp đi đây đi đó vui vẻ. Tài lộc đến từ nhiều nguồn.

- Mùa Đông: Rối rắm về giấy tờ nhà đất. Con cháu có người gây chuyện không hay. Sức khỏe thất thường. Có dịp tham gia công việc Hội Đoàn, Tôn Giáo.

CÚNG SAO HẠN:

Hàng tháng vào lúc 9 giờ tối ngày 8 Âm lịch dùng 9 ngọn đèn, hương hoa trà quả làm phẩm vật quay mặt về hướng Bắc mà khấn vái.

Ghi chú:  "Tử Vi Sơ Lược" chỉ là xem hình thức tổng quát chung chung, mang tính tham khảo, không hoàn toàn chính xác cho từng đương số. Muốn xem chính xác cho chính bản thân của từng đương số tương ứng với giờ+ngày tháng năm sinh của mình, xin vui lòng nhấn vào đây để biết thêm chi tiết.

Tin liên quan

Đang lấy bài viết liên quan...
Đang cập nhập hóa đơn, vui lòng đợi...