Giáp Tý (02.02.1984 - 19.01.1985) - Nam mạng

Sơ lược Tử vi 2017 Đinh Dậu |

GIÁP TÝ 35 TUỔI - DƯƠNG NAMTướng tinh: Con Sói. Con dòng Bạch đế, phú quý

MẠNG : Hải trung Kim (Vàng giữa biển)

SAO: Thái Âm: May mắn, danh lộc tốt

HẠN: Diêm Vương: Phòng bệnh tim mạch

VẠN NIÊN : Hầu thực Quả (Khỉ ăn trái) tốt

THIÊN CAN : Giáp gặp Mậu: Khắc xuất, thắng lợi

ĐỊA CHI : Tý gặp Tuất: Tương xung, bất ăn

XUẤT HÀNH : Ngay Mồng Một Tết:

- Từ 0 giờ đến 1 giờ sáng (giờ địa phương)

- Đi về hướng Tây để đón Tài Thần

MÀU SẮC : Hạp màu: Vàng, trắng; Kỵ: Đỏ, đen.

Quý Anh tuổi Giáp Tý, đa phần có tính tự lực, tự cường, không thích nhờ cậy nương tựa ai. Vì vậy, dễ ra đời sớm. Quý Anh hiểu được giá trị của tri thức đối với sự nghiệp, cho nên rất chịu khó học hỏi, tìm tòi. Nếu có điều kiện tốt, dễ thành công trên đường đời học vấn. Nếu vì hoàn cảnh phải làm việc sớm, vấn cố gắng tạo điều kiện vừa học vừa làm, cũng tạo được danh vọng đáng kể. Quý Anh là người có ý thức cao, biết phục thiện và đối xử tốt với bạn bè, bao dung với kẻ dưới nhưng khó được lòng người trên.

Ưu điểm của tuổi Giáp Tý là ham học hỏi để tiến thân, làm việc tích cực, có kế hoạch chu đáo và dễ thích nghi với hoàn cảnh, môi trường. Đồng thời cũng có những điểm yếu là thích lấy mình làm trung tâm, tự hào dẫn đến bảo thủ, khó thỏa hiệp, tính tình khá nóng nảy và cũng thích hư danh, dễ bị người khích tướng làm việc bốc đồng.

Nhìn chung, Quý Anh có ý chí tiến thủ mạnh, lại có năng lực dồi dào, sớm muộn cũng đạt được phần nào ý nguyện. Nếu biết khắc phục nhược điểm, Tiền vận ít bị sóng gió hơn và sự nghiệp tăng trưởng nhanh.

SỰ NGHIỆP:

Năm nay, Quý Anh gặp Sao Thái Âm chiếu mạng, gặp nhiều may mắn trong công danh, tài lộc, nhiều niềm vui, mưu sự dễ thành Sao Thái Âm thuộc hành Kim, đối với Quý Anh, mạng Kim, dù có trở ngại cũng vượt qua, dành nhiều thắng lợi.

Với Hạn Diêm Vương, cần quan tâm đến đường máu huyết, tim mạch và đặc biệt giữ gìn để khỏi bị lây nhiễm qua đường máu huyết.

Về Tứ Trụ, Thiên thắng, Địa xung, công việc làm ăn dù khó khăn, trở ngại vẫn đạt kết quả tốt nhưng gia đình, tình cảm có nhiều rối rắm, bất an.

Vận niên Hầu thực Quả, rất tốt cho công việc, được làm việc trong môi trường phù hợp, tài lộc dồi dào và tinh thần thoải mái.

Phối hợp các yếu tố trên, đứng về mặt Ngũ Hành để luận giải, năm nay Can Mậu thuộc Dương, Ngũ Hành hợp Hỏa, Trung vận là Thái Chủy, Hỏa vận thái quá. Đối với Quý Anh mạng Hải trung Kim, có phần bất lợi cả về danh lộc lẫn sức khỏe. Đặc biệt, vào khoảng giữa năm, Hỏa rất vượng, Quý Anh nên cẩn thận, đừng mưu sự lớn trong thời gian này.

Sao chiếu mạng, Vận niên tương đối tốt. Nếu làm việc trong môi trường quen thuộc sẽ được dễ dàng hơn. Năm nay, với Thiên thắng nhưng gặp Địa Xung, công danh tài lộc vẫn có phần thắng lợi, dù có vài khó khăn, mưu sự Tiền Hung hậu Kiết. Nhưng gia đình, tình cảm có phần rối rắm, bất an. Nên cẩn thận trong quan hệ làm ăn và thân hữu. Có thể nói, đây là năm Trung Bình đối với Quý Anh.

Xét về mặt Tử Vi, Tiểu Hạn đi vào Tuyệt Địa, bất lợi cho danh lộc lẫn phúc thọ, đồng thời còn có thể chiêu cảm các sự chẳng lành do Sao Hạn xấu gây ra. Đại Hạn 10 năm (từ 33 đến 42 tuổi) đường công danh sự nghiệp có sự phát triển. Vì vậy, Tiểu Hạn xấu nhưng được ảnh hưởng tốt của Đại Hạn, sẽ giảm phần khó khăn.

Cung Hạn có nhiều sao xấu như Đào hoa, Hóa kỵ, Đại hao, Cô thần, Lâm quan, Tuần, Triệt... cuộc sống có nhiều rối rắm về tình cảm, thường di chuyển đó đây khó được yên thân, tiền bạc hao tốn, phải đối phó với nhiều mưu mô lừa gạt.

Với Hao, Kỵ đồng cung, rất bất lợi về tài chánh. Cần đề phòng kẻ xấu lừa gạt hay mất cắp làm cho cuộc sống phải vất vả, khó khăn. Đồng thời, Cung Hạn có Điếu ngộ Phù, dễ bị lôi cuốn vào các trò chơi đen đỏ, có thể dẫn đến tán gia bại sản.

Lưu Hạn có Tam Hóa: Khoa, Quyền, Lộc hội vớt lại phần nào hư hại. Có lúc gặp may, danh lộc tăng tiến rất nhanh có thể bù đắp những thiếu hụt. Lại thêm Mã, Lộc xung chiếu, mọi sự hanh thông, nhiều điều vui vẻ.

Cung Mệnh có Thiên cẩu, Điếu khách, Bát tọa, dễ sinh bất trắc. Mọi việc đừng quá lạc quan mà thiếu đề phòng. Tuy Tiểu Hạn đi vào Tuyệt địa, nhờ Đại Hạn 10 năm đáo Cung Thìn có Chính tinh Thiên phủ, Liên trinh hợp cách, cùng Khoa, Quyền, Lộc hội nên có khả năng cứu giải rất lớn, trong nguy khó thường gặp may mắn và qua khỏi tai ương một cách dễ dàng.

Nhìn chung, năm nay Vận Thế dao động bất thường, công danh, tài lộc, tình cảm có nhiều rối ren. Nhờ Cung Phúc đức, Đại Hạn tốt đẹp chế giải hung tai. Nếu tự thân biết tu dưỡng, chăm chỉ làm ăn, vấn có nhiều cơ may thăng tiến.

TÌNH CẢM:

Năm nay, có nhiều biến động, tình cảm có nhiều rối rắm, bất an.

Nếu đã có gia đình, nên quan tâm nhiều đến vợ con, cố gắng làm tròn bổn phận. Với Đào hoa, Thiên mã, tình cảm dễ bị chao đảo, sinh bất ổn cho tình vợ chồng. Lại thêm Cung Hạn có Kỵ, Đào hội chiếu vợ chồng khó tránh bất hòa. Nên cố gắng để giữ vững gia cang vì đây là tổ ấm của nhiều người. Đừng vì ham vui, quên bổn phận, gây khổ cho con cái.

Quan hệ cũng có nhiều lúc thật vui, con cái có những thành tựu, ngoan ngoãn là hạnh phúc của vợ chồng và nhà cửa cũng được tu tạo, có lợi về chỗ ở. Cố gắng duy trì niềm vui trong gia đình, cũng là hạnh phúc của chính mình.

Năm nay, nên cẩn thận trong di chuyển, với Mã ngộ Tuyệt, càng tránh đi xa càng tốt, dễ gặp tai nạn hoặc trắc trở.

Đối với Quý Anh độc thân, tình cảm rất dễ thay đổi, có thể đưa đến rắc rối, mang tai tiếng. Quý Anh chưa có trách nhiệm với gia đình càng dễ sinh buông lung, tự mình chiêu họa nếu không biết dừng lại đúng lúc và sống ngoài nề nếp thái quá. Cờ bạc, rượu chè không chừng mực có thể dẫn đến tội tù, hủy hoại tương lai. Nếu đã có ý trung nhân muốn cử hành hôn lễ, năm nay không có gì phải kiêng kỵ.

Quý Anh hợp với người tuổi Giáp Tý (đồng tuổi), Bính Dần (33 tuổi), Nhâm Tuất (40 tuổi), Quý Hợi (36 tuổi); Khắc kỵ với tuổi Đinh Mẹo (31 tuổi), Tân Dậu (38 tuổi), Ất Sửu (34 tuổi).

Khai trương, nhận việc, xuất hành nên chọn giờ lẻ, ngày lẻ, tháng lẻ, sẽ được thuận lợi hơn.

SỨC KHỎE:

Năm nay, Can Chi không thuận, sức khỏe thất thường cần phòng các bệnh lây nhiễm qua đường hô hấp, máu huyết. Ngoài ra, cần phòng bệnh nạn, nếu làm việc quá sức.

Lái xe cẩn thận. Bổn mạng bất an nhưng không nguy.

Giáp Tý phần số Quý Anh

Người ham học hỏi, công danh có phần

Tánh tình thẳng thắn, siêng cần

Đua chen danh lợi, nhiều lần xuống lên

Thiếu thời ít được vận hên

Có rồi lại mất, chưa bền cơ ngơi

Trung niên mới gặp được thời

Công danh, tài lộc sáng ngời hơn xưa

Vẫn còn sớm năng, chiều mưa

Có tâm tích đức, phước chờ Hậu lai

Mậu Tuất xấu tốt phân hai

Chớ nên vọng động tương lai huy hoàng.

NHỮNG ĐIỂM ĐẶC BIỆT TRONG NĂM

- Mùa Xuân: Tháng Giêng: Sức khỏe yếu, tinh thần bất an, nhiều lo lắng. Có cơ may về danh lộc. Tháng 2: Có tranh chấp cũng thắng lợi. Tài lộc khá. Mưu việc lớn sẽ gặp trở ngại. Tháng 3: Nhiều may mắn, danh lộc đề tăng. Có lợi về nhà cửa, công việc.

- Mùa Hạ: Tháng 4: Mưu sự được thành. Gia đạo có nhiều niềm vui. Lộc tài tăng trưởng. Tháng 5: Cẩn thận tiền bạc, giấy tờ. Đừng nghe lời người, dễ bị lừa gạt. Tháng 6: Uy thế tăng trưởng. Lộc tài hưng vượng. Gia đình có tin vui.

- Mùa Thu: Tháng 7: Có lợi về giấy tờ, hồ sơ. Quan hệ có nhiều tốt đẹp. Tháng 8: Có tài lộc nhưng bị tốn hao ngoài dự trù. Phòng bệnh nạn phạm thân. Tháng 9: Gia đình, tình cảm có điều toại ý. Có lợi về nhà cửa. Mọi việc tốt đẹp.

- Mùa Đông: Tháng 10: Phòng tai nạn, tránh việc đi xa. Gia đình có tin buồn hay người thân đau ốm. Tài lộc hao tốn. Tháng 11: Có chuyện rối rắm về công việc cũng như tình cảm. Nhiều lo âu, toan tính. Bị tai tiếng, thị phi. Tháng 12: Phòng tiểu nhân lừa gạt. Đừng thấy lợi lớn mà theo, dễ bị phản bội, cướp đoạt.

CÚNG SAO HẠN:

Hàng tháng vào lúc 9 giờ tối ngày 26 Âm lịch dùng 7 ngọn đèn, hương hoa trà quả làm phẩm vật quay mặt về hướng Tây mà khấn vái.

Tin liên quan

Đang lấy bài viết liên quan...
Đang cập nhập hóa đơn, vui lòng đợi...