Canh Tý (28.01.1960 - 14.02.1961) - Nữ mạng

Sơ lược Tử vi 2018 Mậu Tuất |
04 Tháng 11
Canh Tý (28.01.1960 - 14.02.1961) - Nữ mạng

CANH TÝ 59 TUỔI - DƯƠNG NỮTướng tinh: Con Rắn - Con dòng Huỳnh Đế, cô quạnh

MẠNG : Bích thượng Thổ (Đất trên tường)

SAO: Thổ Tú: Rối rắm, lo buồn

HẠN: Diêm Vương: Bệnh đường máu huyết

VẬN NIÊN : Hổ dõng Thiên (Cọp ra oai)

THIÊN CAN : Canh gặp Mậu: Sinh nhập, có lợi

ĐỊA CHI: Tý gặp Tuất: Tương khắc, xấu

XUẤT HÀNH : Ngày Mồng Một Tết

- Từ 1 giờ đến 3 giờ sáng (giờ địa phương)

- Đi về hướng Đông Nam để đón Tài thần

MÀU SẮC : Hạp màu: Vàng, đỏ; kỵ: Đen, xanh.

Tuổi Canh Quý Bà là người khôn ngoan, năng nổ, thích hoạt động, đổi thay và nhiều tự tin. Đã nhiều phen thành công, tiền bạc dễ tạo, nhưng cũng lắm lần thất bại, trắng tay. Tuy nhiên không lúc nào lâm vào cảnh thiếu thốn vì được Can sinh Chi nên dễ gặp nhiều cơ hội tốt để xoay xở.

Quý Bà có số cô độc, khắc chồng con, nhưng lại được lòng người ngoài. Vì vậy công việc làm ăn tương đối dễ dàng.

Tiền vận là khoảng thời gian tốt nhất để lập sự nghiệp, nhưng cuộc sống vẫn còn bôn ba, chao đảo, nhiều toan tính, lo âu. Bây giờ sự nghiệp tương đối ổn định, nhưng bản tính năng động, khó hưởng thanh nhàn. Nếu đừng quá lao vào đường danh lợi, dành thời gian nghĩ đến gia đình, cuộc sống sẽ thoải mái hơn. Hậu vận, bạc tiền đầy đủ nhưng dễ lâm vào nếp sống cô đơn.

SỰ NGHIỆP:

Năm nay, Quý Bà gặp Sao thổ Tú chiếu mạng, có nhiều rối rắm trong gia đình tình cảm cũng như công việc làm ăn. Sao Thổ Tú thuộc hành Thổ, đối với mạng Thủy Quý Bà càng gây nhiều rối rắm hơn.

Với Hạn Diêm Vương, bất lợi về đường khí huyết, có thể lâm bệnh nặng. Nếu đã mang bệnh tim hay huyết áp cao, cần phải quan tâm nhiều hơn.

Về Tứ Trụ, với Thiên thời, Địa xung, công việc làm ăn gặp nhiều may mắn. Gia đình, tình cảm gặp nhiều xung động bất an, hao tốn.

Vận niên Hổ dõng Thiên biểu hiện một sự đổi thay trong cuộc sống của Quý Bà. Đây có thể xem là đi vào bước ngoặt của cuộc đời để hướng về tương lai tốt đẹp hơn. Tuy nhiên cần phải quyết tâm, dồn hết công sức để thực hiện thì mới có kết quả như ý.

Phối hợp các yếu tố trên, đứng về mặt Ngũ Hành để luận giải, năm nay Can Mậu thuộc Dương, ngũ hành hợp Hỏa, Trung vận là Thái Chủy, Hỏa vận thái quá. Đối với Quý Bà, mạng Thổ gặp Hỏa, rất có lợi. Nếu tính chuyện trọng đại, nên chọn vào các tháng giữa năm, dễ thành công.

Sao Hạn yếu kém, cuộc sống khó tránh khỏi rối ren, hao tài, tai tiếng, nhưng nhờ được Thiên thời, sẽ có nhiều cơ may để Quý Bà hóa giải những điều rối rắm do Sao Hạn xấu gây ra. Được Vận niên khá tốt, Quý Bà có cơ hội chuyển đổi cuộc sống nhưng bản thân cần suy nghĩ chín chắn và có thái độ dứt khoát khi thực hiện ý định. Có thể nói, đây là năm nhiều dao động có ảnh hưởng lớn đến tương lai và xấu hay tốt đều do chính Quý Bà lựa chọn.

Xét về mặt Tử Vi, Đại Hạn 10 năm (từ 52 đến 61) có nhiều biến động cuộc sống, niềm vui thì ít, nỗi buồn thì nhiều. Tiểu Hạn đi vào Sinh Địa, có lợi về mặt danh lộc lẫn phúc thọ. Dù công việc đang lâm vào tình trạng khó khăn, dù sức khỏe có lâm vào bệnh hoạn thì năm nay sẽ có sự đổi thay tốt đẹp hơn.

Tọa Cung Tiểu Vận có Phá quân ngộ Tuần, Triệt, làm cho cuộc sống trở nên yên bình vì Phá quân là một Hung Phá tinh đã hóa giải bởi năng lực của Tuần, Triệt.

Đáo Hạn có Long đức, Quan phù, Lộc tồn là những Quý tinh, Tài tinh mang lại may mắn, tài lộc dồi dào. Đây là những Vì sao tượng trưng cho những Quý nhân giúp đỡ Quý Bà từ việc hóa giải những khó khăn về vật chất, lẫn tinh thần.

Tử vi có Tuần, Triệt tại Ngọ, Mùi, chứng tỏ Quý Bà được nhiều người quý mến, quan tâm, sẵn sàng tiếp tay giúp đỡ khi gặp khó khăn.

Cung Mệnh có Điều khách, Thiên cẩu, Bát tọa, đây là năm mà Quý Bà còn phải bôn ba đây đó, không có định hướng rõ ràng cho cuộc sống từ công việc làm ăn cho đến gia đình. Nếu có cơ hội đi làm ăn xa, sẽ có lợi hơn, nhưng phải đề phòng kẻ xấu lừa gạt gây mất mát không nhỏ, có thể lâm vào tình trạng thiếu hụt, tâm tư phải lo lắng nhiều.

Về tài chánh, nên cẩn thận, đừng mưu sự lớn, đừng xuất vốn đầu tư và nhất là đừng hùn hạp, hụi hè có thể bị trắng tay vì Đại hao lưu chiếu. Tuy nhiên, số của Quý Bà có được Thiên lộc, mất mát này lại có mặt khác bù vào, lộc tài không thiếu.

Tóm lại, về mặt sự nghiệp, đây là năm tương đối yếu kém. An phận thủ thường để bảo toàn danh lộc cũng đã là điều thắng lợi trước vận thế hư hao.

TÌNH CẢM:

Năm nay công việc cũng như gia đạo có nhiều xung động, rối ren, thành bại đan chen, tình cảm cũng thay đổi thất thường. Dù sao, đã đi gần đến tuổi Lục tuần, sự bất hòa, khắc khẩu giữa vợ chồng đã giảm nhẹ. Quý Bà là người lo lắng cho gia đình, nhưng thiếu ngọt ngào trong lời nói, cuộc sống cũng thiếu vắng sự ấm êm.

Với Đường phù, Hỷ thần hội chiếu, Quý Bà có nhiều niềm vui về nhà cửa được khang trang hay tân lập, con cái thành tựu về sự nghiệp công danh làm cho Quý Bà thêm phần hãnh diện. Lại thêm Hỷ, Phượng, Tử, La hội chiếu, gia đạo có nhiều việc vui mừng, có nhiều người lui tới chia sẻ, cuộc sống tăng phần sinh khí, hưng vượng nhiều mặt.

Với Tang môn, Bạch hổ lưu chiếu, Quý Bà vương vấn những nỗi buồn trong thân tộc.

Quan hệ với bà con hay bằng hữu khó tránh khỏi bị tai tiếng thị phi, với Đà, Tuế đồng cung, thường sinh nhiều điều bất ổn.

Đối với Quý Bà đang trong tình trạng độc thân, năm nay cũng có những điều trái lòng, nghịch ý do người thân gây nên. Quan hệ với người mới nên dè dặt, dễ bị hiểu lầm hay mang tai tiếng.

Nếu muốn có người bạn đời vẫn có thể thực hiện, không có gì phải kiêng kỵ, Quý Bà hợp với người tuổi Mậu Tuất (61 tuổi), Tân Sửu (58 tuổi), Đinh Dậu (62 tuổi); khắc kỵ với tuổi Nhâm Dần (57 tuổi), Bính Thân (63 tuổi), Quý Mẹo (55 tuổi).

Khai trương, nhận việc, xuất hành nên chọn giờ lẻ, ngày chẵn, tháng lẻ mọi việc sẽ được thuận lợi hơn.

SỨC KHỎE:

Năm nay Sao Hạn không tốt, cần quan tâm nhiều hơn đến sức khỏe, có thể bị các bệnh về đường máu huyết, tim mạch và các chứng nhức đầu, chóng mặt. Đừng nên quá chạy theo công việc sinh lo lắng, buồn phiền, bệnh càng thêm nặng.

Lái xe cẩn thận. Bổn mạng vững vàng, ốm đau cũng nhẹ qua.

Mậu Tuất phần số Quý Bà

Can chi thuận hợp, cửa nhà dễ nên

Hiền lành nhưng thiếu chí bền

Công danh, gia đạo gập ghềnh đổi thay

Tiền vận không được gặp may

Tha phương lại được điều hay điều lành

Trung vận sự nghiệp đã thành

Chớ nên vọng động, lợi danh tăng dần

Hậu vận Thiên lộc để dành

Làm thêm việc Thiện, tuổi già nhàn an

Mậu Tuất Sao Hạn bất toàn

Thủ thường an phận, mọi đàng đều nên.

NHỮNG ĐIỂM ĐẶC BIỆT TRONG NĂM:

- Mùa Xuân: Tháng giêng và 2: Công việc có sự đổi thay. Có thể đi xa. Tài lộc kém. Phòng bệnh nạn. Tháng 3: Công việc thuận lợi, gặp may mắn. Tài lộc tăng.

- Mùa Hạ: Tháng 4 và 5: Có đi xa hay thay đổi chỗ ở, chỗ làm. Sức khỏe yếu kém. Tài lộc hao tán. Phòng tai nạn. Tháng 6: Có lợi về nhà cửa, đất điền. Có uy tín trong công việc. Có may mắn, được nhiều người giúp sức. Tài lộc dồi dào.

- Mùa Thu: Tháng 7 và 8: Có nhiều thành tựu, khó khăn đã vượt qua. Có ốm đau cũng bình phục. Phòng tai nạn, danh tài hưng vượng. Có dịp giúp đỡ bà con, thân tộc. Đừng nghe lời hùn hạp, giao dịch tiền bạc dễ bị kẻ xấu lợi dụng hay lừa gạt. Tháng 9: Nhiều may mắn, lợi lộc tăng. Phòng đau ốm ở đường ruột, bao tử. Cẩn thận giấy tờ.

- Mùa Đông: Tháng 10 và 11: Không nên làm việc lớn. Việc nhỏ dễ thành. Tài lộc khả quan. Bị tai tiếng, có tranh chấp, nhiều lo âu, buồn bực. Tiền bạc hao tốn. Sức khỏe suy giảm. Tháng 12: Có của hoạnh tài hay công việc dễ thành, thu lợi lớn. Mưu sự gặp trở ngại ban đầu, về sau hanh thông.

CÚNG SAO HẠN:

Hàng tháng vào lúc 9 giờ tối ngày 19 Âm lịch dùng 5 ngọn đòn, hương hoa trà quả làm phẩm vật quay mặt về hướng Tây mà khấn vái.

Ghi chú:  "Tử Vi Sơ Lược" chỉ là xem hình thức tổng quát chung chung, mang tính tham khảo, không hoàn toàn chính xác cho từng đương số. Muốn xem chính xác cho chính bản thân của từng đương số tương ứng với giờ+ngày tháng năm sinh của mình, xin vui lòng nhấn vào đây để biết thêm chi tiết.

Tin liên quan

Đang lấy bài viết liên quan...
Đang cập nhập hóa đơn, vui lòng đợi...