Canh Tý (28.01.1960 - 14.02.1961) - Nam mạng

Sơ lược Tử vi 2018 Mậu Tuất |
04 Tháng 11
Canh Tý (28.01.1960 - 14.02.1961) - Nam mạng

CANH TÝ 59 TUỔI - DƯƠNG NAMTướng tinh: Con Rắn. Con dòng Huỳnh Đế, cô quạnh

MẠNG : Bích thượng Thổ (Đất trên vách)

SAO: Thái Dương: May mắn, danh lộc tốt

HẠN: Thiên la: Tinh thần bất an

VẬN NIÊN: Hổ dõng Thiên (Cọp ra oai)

THIÊN CAN: Canh gặp Mậu: Sinh nhập, có lợi

ĐỊA CHI : Tý gặp Tuất: Tương xung, bất an

XUẤT HÀNH : Ngày Mồng Một Tết:

- Từ 0 giờ đến 1 giờ sáng (giờ địa phương)

- Đi về hướng Đông Bắc để đón Tài Thần

MÀU SẮC: Hạp màu: Đỏ, vàng; Kỵ: Đen, trắng.

Quý ông tuổi Canh Tý hầu hết đã qua tuổi Thanh xuân đầy vất vả, khó nhọc, đã rèn luyện để trở thành người có ý chí, muốn vươn lên, đôi lúc trở nên nôn nóng, toan tính vội vàng dẫn đến thất bại.

Là người năng động, chịu khó, dễ thích ứng với hoàn cảnh rất phù hợp với tập thể có tính kỷ luật cao như quân đội, hoạt động đoàn thể...

Tuổi Canh Tý cũng là người có nhiệt huyết, thích nơi đông đảo ưa kết giao với bạn bè, có tài ứng biến, xoay xở giỏi. Nếu gặp thời dễ thành “Ông chủ” thành công mau lẹ. Khi thất thời xuống rất nhanh, có thể về với hai bàn tay trắng.

Quý Ông có tính anh hùng, không bao giờ quy lụy, khuất phục trước thế lực và sẵn sàng đứng ra bênh vực người yếu cô. Vì vậy đã tạo phần phước đức, hậu vận có cuộc sống phú túc, an nhàn.

SỰ NGHIỆP:

Năm nay, Quý Ông gặp sao Thái Dương chiếu mạng, công danh tài lộc vượng tăng, có nhiều cơ hội để thi thố khả năng, toan tính sáng suốt. Sao Thái Dương là một Phúc tinh hành Hỏa cực mạnh, đối với Quý ông càng có nhiều lợi ích, khó khăn có người giúp đỡ, ốm đau cũng mau bình phục.

Với Hạn Thiên la, tinh thần vướng bận, nhiều chuyện lo nghĩ, khó giải quyết thỏa đáng.

Về Tứ Trụ, với Thiên lợi, Địa xung, công danh tài lộc tăng trưởng nhưng gia đình, tình cảm lẫn sức khỏe bản thân cần phòng bất trắc, có thể xảy ra chuyện chẳng lành, tùy vào phước đức mà có nặng, nhẹ.

Vận niên Hổ dõng Thiên, chứng tỏ Quý ông có một vấn đề cần giải quyết. Tâm tư lo nghĩ tính toán về việc này đã từ lâu. Năm nay có thể giải quyết dứt khoát và sẽ được như ý nếu dồn hết tâm sức để thực hiện.

Phối hợp các yếu tố trên, đứng về mặt Ngũ Hành đề luận giải, năm nay Can Mậu thuộc Dương, Ngũ Hành hợp Hỏa, Trung vận là Thái Chủy, Hỏa vận thái quá. Đối với Quý Ông, mạng Thổ, gặp năm Hỏa vượng có nhiều lợi ích cả về công danh lẫn sức khỏe. Vào khoảng giữa năm, Hỏa rất vượng, nếu Quý Ông có tính chuyện lớn nên thực hiện vào các tháng giữa năm. Sao chiếu mạng rất tốt, Vận Thế cũng sáng sủa nhưng gia đình, tình cảm có thể xảy ra nhiều chuyện bất ổn, nhưng không hư hại nhiều. Đặc biệt, Vận niên và Hạn có điểm tương đồng vì Quý Ông đang muốn giải quyết một vấn đề, một việc gì đó đã ấp ủ từ lâu và khiến Quý Ông lo lắng. Năm nay, có thể giải quyết dứt khoát nếu Quý Ông suy nghĩ chín chắn và dồn hết tâm sức thì sẽ thành công. Có thể nói đây là năm khá tốt của Quý Ông.

Xét về mặt Tử Vi, Tiểu vận đi vào Sinh Địa, có lợi cho danh lộc lẫn sức khỏe, đồng thời còn có khả năng ngăn chặn, hóa giải các sự chẳng lành do Sao Hạn xấu gây ra. Đại Hạn 10 năm (từ 56 đến 65 tuổi) với Hỷ thần, Thiên Phủ, cuộc sống đầy đủ, an vui và sự nghiệp có phần hưng thịnh. Tiểu Hạn năm nay được ảnh hưởng tốt của Đại hạn, càng thêm vượng phát.

Cung Tiểu vận có Triệt tọa thủ, hóa giải tất cả các ảnh hưởng của các Sao đồng cung, còn có thể làm cho Vận tốt trở nên xấu. Tình trạng này có thể xảy ra nhiều việc bất thường, ngoài dự liệu, làm cho cuộc sống trở nên bấp bênh, khó ổn định. Thêm nữa, với cảnh “Nội binh, Ngoại tướng”, công danh tài lộc có nhiều rối rắm, mọi việc cần phải dè dặt, đề phòng.

Chiếu có Hóa lộc, Hóa khoa hội cùng Thanh long, uy tín, địa vị tăng trưởng, bạc tiền dễ kiếm, có thể cản ngăn phần nào bệnh nạn xâm hại thân tâm. Bên cạnh những thuận lợi cũng có Tuế phá, Thiên hư, Phục binh, Địa võng... gây nhiều trở ngại, tổn hao... cần phải đối phó.

Cung Mệnh ở tuổi 59, có Thiên cẩu, Bát tọa, Điếu khách dễ sinh phiền muộn, họa tai mất mát khó lường. Đặc biệt, phải cẩn thận trong việc ăn uống, dễ bị trúng độc hay bệnh đường ruột.

Về Tài chánh với Lộc tồn đáo Hạn, Quý Ông có nhiều lợi nhuận trong tay nhưng khi có lợi lớn dễ kèm theo hung họa, mọi việc nên dè dặt, cẩn thận.

Nhìn chung các mặt, từ Sao vận đến Tử vi, năm nay xấu lẫn vào tốt, may mắn ẩn tàng hung họa nhưng nhờ Tiểu vận đi vào Sanh Địa, Quý Ông vẫn có nhiều thuận lợi về sự nghiệp cũng như gia đình. Tuy vậy, đừng xem thường sự việc, đừng quá đà khi xông trận, lúc gặp khó khăn sẽ không đủ sức để hóa giải. Đặc biệt phải chú tâm giữ gìn sức khỏe và xét đoán tình thế trong việc dùng người.

TÌNH CẢM:

Năm nay, cuộc sống có nhiều xáo trộn, vui buồn lẫn lộn, tình cảm cũng vướng nhiều rối rắm, lo âu.

Quý Ông là người chủ gia đình, thường quan tâm đến đời sống vợ con hơn chạy theo danh lộc, năm nay có cơ hội để sắp xếp những việc mà từ lâu đã ôm ấp. Sự dứt khoát và dồn hết tâm sức, Quý Ông sẽ thay đổi được tình trạng, trở nên thoải mái, hạnh phúc hơn.

Với Tang, Hổ, Khốc, Hư, bản thân và vợ con có người đau ốm, gặp chuyện không lành. Nhờ phước đức mới tránh được phần nào tai hại. Bên cạnh chuyện buồn phiền cũng có Hỷ thần, Khôi việt, các con cũng đem lại niềm vui, có người lập gia đình hay học hành thành tài, có công ăn việc làm tốt.

Quan hệ bằng hữu nên giảm thiểu, dễ bị mang tai tiếng và oán trách nhiều hơn là niềm vui.

Đi xa thăm viếng, vui chơi phòng tai họa.

Đối với Quý Ông độc thân, năm nay quan hệ tình cảm không có gì đặc biệt, nhưng nếu muốn chấm dứt cuộc sống độc thân, cũng là điều nên làm.

Quý Ông hạp với người tuổi Nhâm Dần (57 tuổi), Mậu Thân (51 tuổi), Kỷ Dậu (50 tuổi); khắc kỵ với tuổi Ất Tỵ (54 tuổi), Bính Ngọ (53 tuổi), Kỷ Hợi (60 tuổi).

Khai trương, nhận việc, xuất hành nên chọn giờ chẵn, ngày lẻ, tháng lẻ, sẽ được thuận lợi hơn.

SỨC KHỎE:

Năm nay, Sao Hạn khá tốt, sức khỏe cũng bình an, nhưng vì Hỏa quá vượng, nên quan tâm đến các bệnh về mắt và huyết áp.

Lái xe cẩn thận. Bổn mạng vững vàng.

Canh Tý phần số Quý Ông

Cuộc đời lắm nỗi phiêu bồng, gian nan

Thiếu thời, vất vả, tai nàn

Phước Đức chiếu mạng, an toàn tấm thân

Công danh sự nghiệp thăng trầm

Khi quyền chức trọng, khi dầm nắng mưa

Trung niên tài lộc có thừa

Duyên tình trắc trở, vẫn chưa yên bình

Hậu vận êm ấm gia đình

Tiền tài phú túc, thân vinh an nhàn

Mậu Tuất may rủi đôi đàng

Tu tâm, dưỡng đức, tai nàn nhẹ qua.

NHỮNG ĐIỂM ĐẶC BIỆT TRONG NĂM

- Mùa Xuân: Tháng Giêng & 2: Công việc thuận lợi. Tài lộc dồi dào. Phòng tiểu nhân quấy phá. Mưu sự dễ thành. Tháng 3: Có trở ngại cũng qua. Nhiều toan tính, lo âu. Đừng nên “thừa thắng xông lên”, cẩn thận hồ sơ, sổ sách.

- Mùa Hạ: Tháng 4 & 5: Tiền bạc tốn hao. Gia đình rối rắm. Công việc trì trệ, lên xuống thất thường. Tinh thần không an ổn. Tháng 6: May mắn, công việc Tiền Hung hậu Kiết. Tài lộc tăng nhưng chi tiêu nhiều.

- Mùa Thu: Tháng 7 & 8: Phòng tai nạn, bệnh hoạn. Có đổi thay công việc, chỗ ở hay đi xa. Nhiều chuyện rối ren, khó giải quyết. Tinh thần bất an. Tháng 9: Có cơ hội để giải tỏa khó khăn. Công việc lên xuống thất thường. Đừng khởi nhiễu tham vọng.

- Mùa Đông: Tháng 10 & 11: Gia đình, công việc có tin vui. Tài lộc tăng. Không nên phát triển, mở rộng cơ ngơi, cẩn thận giấy tờ, tiền bạc. Tháng 12: Mưu sự được thành. Việc lớn được giải quyết. Tiền bạc vào ra đều nhiều.

CÚNG SAO HẠN:

Hàng tháng vào lúc 9 giờ tối ngày 27 Âm lịch dùng 12 ngọn đèn, hương hoa trà quả làm phẩm vật quay mặt về hướng Đông mà khấn vái.

Ghi chú:  "Tử Vi Sơ Lược" chỉ là xem hình thức tổng quát chung chung, mang tính tham khảo, không hoàn toàn chính xác cho từng đương số. Muốn xem chính xác cho chính bản thân của từng đương số tương ứng với giờ+ngày tháng năm sinh của mình, xin vui lòng nhấn vào đây để biết thêm chi tiết.

Tin liên quan

Đang lấy bài viết liên quan...
Đang cập nhập hóa đơn, vui lòng đợi...