Đinh Hợi (22.01.1947 - 09.02.1948) - Nam mạng

Sơ lược Tử vi 2018 Mậu Tuất |
04 Tháng 11
Đinh Hợi (22.01.1947 - 09.02.1948) - Nam mạng

ĐINH HỢI 72 TUỔI - ÂM NAMTướng tinh: Con Dơi - Con dòng Huỳnh Đế, phú quý

MẠNG: Ốc thượng Thổ (Đất tò vò)

SAO: Mộc Đức: May mắn, Phúc lộc tốt

HẠN: Huỳnh Tuyền: Phòng bệnh nặng

VẬN NIÊN: Kê giáp viên (Gà về vườn) tốt

THIÊN CAN: Đinh gặp Mậu: Sinh xuất, hao tốn

ĐỊA CHI: Hợi gặp Tuất: Khắc nhập, hao tổn

XUẤT HÀNH: Ngày Mồng Một Tết:

- Từ 1 giờ đến 3 giờ sáng (giờ địa phương)

- Đi về hướng Nam để đón Tài Thần

MÀU SẮC: Hạp: Đỏ, vàng; Kỵ: Trắng, đen

Quý Ông tuổi Đinh Hợi, đa phần là người vui vẻ, hiền lành, công danh sự nghiệp không cao nhưng cũng ít khi lâm vào bế tắc, suy sụp. Cuộc sống tương đối an bình, ít bị nạn tai. Số có Thiện Ất Quý nhân phù trợ, vị Thiên Thần này chuyên cứu tai giải nạn, đem lại may mắn, thuận lợi. Trong Lục Thập Hoa Giáp, chỉ có 6 tuổi được vị Thiện Thần Thiên Ất chiếu mạng, trong đó có Quý Ông. Nếu sanh vào ban đêm, công danh xuôi thuận, gia đạo ấm êm, hưởng nhiều phúc lộc. Nghịch sanh lỗi số, khó tránh nạn tai hay phải có tiểu tật, sự nghiệp, gia đạo thường bị dời đổi. Tha phương lập nghiệp sẽ được dễ dàng hơn.

Tiền Trung vận có nhiều thăng trầm, gian nan vất vả, có lúc lâm vào nghịch cảnh, hiểm nguy, nhưng nhờ Phước Đức cũng có nhiều cơ may để tái tạo sự nghiệp, gia đình.

Bây giờ, đã bước vào ngưỡng cửa của tuổi Thất Tuần, đa phần đều đã an vị, cũng có người giàu có lớn nhưng cũng có người vẫn phải phấn đấu khó khăn. Cuộc sống sai khác, phần lớn do phước đức của từng người dày hay mỏng mà trở nên sai biệt. Tuy nhiên đã ở vào tuổi hưu trí, công việc làm ăn chỉ là bước tiếp nối con đường đã qua, thành hay bại cũng không gây nhiều ảnh hưởng đến sự nghiệp nhưng cũng góp phần vào cuộc sống thuận lợi hay khó khăn. Đây là lúc nên tạo thêm phước đức để tuổi già được an nhàn thanh thản.

VẬN MẠNG:

Năm nay, Quý Ông gặp sao Mộc Đức chiếu mạng, cuộc sống gặp nhiều may mắn, mưu sự dễ thành, tài lộc phong túc. Sao Mộc Đức là một Phúc tinh hành Mộc, đối với Quý Ông không được hoàn toàn tốt.

Hạn gặp Huỳnh Tuyền dễ sinh bệnh nặng, nên quan tâm đến sức khỏe nhiều hơn.

Về Tứ trụ, với Thiên hao, Địa tổn, có nhiều chống trái, buồn phiền, tài lộc sức khỏe suy giảm, cuộc sống gặp nhiều bất lợi.

Vận niên Kê giáp Viên, rất tốt đối với tuổi già. Đây là thời gian nghỉ ngơi thoải mái, khỏi lo về kinh tế, không phải bon chen vật lộn với cuộc đời, có nhiều lợi ích cho sức khỏe.

Phối hợp các yếu tố trên, đứng về mặt Ngũ Hành để luận giải, năm nay Can Mậu thuộc Dương, Ngũ Hành hợp Hỏa, Trung vận là Thái chủy, hỏa vận thái quá. Đối với Quý Ông, mạng Thổ, có phần lợi ích, nhưng với Ốc Thượng Thổ, không mấy ảnh hưởng. Sao chiếu mạng rất tốt, nhưng Vận Thế yếu kém, môi trường sinh hoạt không được như ý, sức khỏe cũng dễ gặp bệnh, nạn. May ra có Vận niên phù hợp có thể an hưởng lộc Trời và di dưỡng thân tâm. Đây là năm có nhiều khó khăn nhưng vẫn có những may mắn, sức khỏe dù có bị đau ốm, được sao chiếu mạng hành Mộc tiếp sức, cũng không đến nỗi nguy hiểm.

Xét về mặt Tử Vi, Tiểu vận đi vào cung Hợi, hành Thủy, đối với Quý Ông là Tuyệt Địa, hao tổn về mặt tài lộc, lẫn phúc thọ, đồng thời còn có thể chiêu cảm các sự chẳng lành do Sao Hạn xấu gây ra.

Cung Tiểu Hạn có Hóa khoa tọa thủ, đây là Đệ nhất Giải tinh có khả năng ngăn chận, chế giải bệnh nạn, đồng thời còn giúp cho Quý Ông được hanh thông nhiều mặt. Hạn có Khôi, Ấn, Tướng, Quý Ông là người có danh chức, dù đã về hưu vẫn còn được tôn trọng. Đồng nhập có Thiên không, hóa giải nhiều ảnh hưởng của các sao đồng cung, cho nên Quý Ông chỉ còn “danh” mà không còn “thực”.

Cung chiếu với Phục, Tử có nhiều rối rắm từ trong nhà cửa và người thân tín, gây tổn hao tài lộc, tạo bất an, cuộc sống khó được thanh thản, an bình, bất lợi cho sức khỏe.

Với Lộc tổn, Bác sĩ, Lộc tài hưng vượng, có dịp làm việc phước thiện. Nếu ốm đau cũng gặp được Thầy giỏi, thuốc hay chữa trị. Cung Mệnh có Hung thần, Bệnh phù, dễ sinh bệnh hoạn, gia đạo bất an hay có người thân ốm đau mà Quý Ông phải lo cưu mang.

Hạn có Phượng, Hỷ có nhiều niềm vui, gia đình có hỷ sự hay có thêm cháu nội, ngoại. Cùng hội có Long, Mã, Quý Ông có nhiều dịp đi đây đi đó vui chơi, nhưng nên phòng bệnh nạn. Thêm nữa, Hạn vào Tuyệt Địa dễ gặp bất trắc. Mọi việc nên cẩn thận.

Nhìn chung các mặt, từ Sao vận đến Tử vi, năm nay Vận Thế yếu kém. Hạn lâm vào Tuyệt Địa thường sinh bất ổn trong tình cảm, tinh thần, sức khỏe cũng dễ sinh bệnh hoạn nặng nề. Nhờ Sao chiếu mạng tốt đẹp. Hạn cũng có nhiều Phúc tinh. Nếu có nhiều phước đức, sẽ tăng trưởng hiệu năng hóa giải các sự chẳng lành của các Phúc tinh, cuộc sống vẫn được an bình, tai qua nạn khỏi. Nếu Quý Ông đang có công việc trong Cộng Đồng, Đoàn thể nên cẩn thận vì sẽ gặp nhiều trở ngại khó khăn, tính một đường đi một nẻo, dễ bị thua thiệt, thêm phiền muộn.

Với Vận Thế Suy vi, an dưỡng thân tâm là điều tốt hơn hết. Nếu còn muốn hoạt động, chỉ nên tham gia vào các lãnh vực Tôn Giáo, Từ Thiện sẽ có cơ hội cho mình và cho người, và cũng phù hợp với các vị cao niên. Một năm Trung bình của Quý Ông.

SỨC KHỎE:

Năm nay, Can Chi không thuận, lại thêm Cung Mệnh có Hung thần, Bệnh phù đáo nhập nên cẩn thận phòng tai nạn, bệnh hoạn. Đặc biệt, nên cẩn thận trong việc ăn uống, có thể bị trúng độc thức ăn.

Lái xe cẩn thận. Bổn mạng bất an. Nên dành thời gian cầu nguyện theo Tín Ngưỡng, nhờ ơn Trên che chở cho tai qua nạn khỏi, cuộc sống được bình an.

Tuổi Thủy, mạng Thổ Quý Ông

Tương khắc tuổi mạng, lông bông đổi dời

Nghịch sanh nay đổi mai dời

Nổi trôi bến nước, khó dò cạn sâu

Thiên Ất độ mạng bắc cầu

Vượt qua tai ách, sáng màu tươi vui

Trung niên còn có rủi xui

Hậu vận phúc lộc tới lui an nhàn

Mậu Tuất, Sao Vận bất an

Phòng tai, giải nạn, gia đàng thịnh hưng.

NHỮNG ĐIỂM ĐẶC BIỆT TRONG NĂM

- Mùa Xuân: Gia đình êm ấm. Ước muốn chưa thành. Đề phòng mất mát tiền của. Sức khỏe tăng giảm bất thường. Có chuyện buồn phiền, hao tốn.

- Mùa Hạ: Gặp chuyện bất bình. Tài lộc dồi dào. Nhà cửa được tân trang, đẹp đẽ hơn. Có tranh chấp cũng thắng lợi.

- Mùa Thu: Gia đình có hỷ sự. Nên di dưỡng tinh thần. Đừng toan tính cao vời. Dễ bị hiểu lầm vì thái độ, lời nói. Tài lộc dồi dào.

- Mùa Đông: Ước muốn được thành nhờ sự hỗ trợ tận lực của con cháu. Liên hệ bạn bè vui vẻ. Tài lộc đến từ nhiều nguồn. Không nên can thiệp chuyện người khác dễ bị liên lụy.

CÚNG SAO HẠN:

Hàng tháng vào lúc 9 giờ tối ngày 25 Âm lịch dùng 20 ngọn đèn, hương hoa trà quả làm phẩm vật quay mặt về hướng Chánh Đông mà khấn vái.

Ghi chú:  "Tử Vi Sơ Lược" chỉ là xem hình thức tổng quát chung chung, mang tính tham khảo, không hoàn toàn chính xác cho từng đương số. Muốn xem chính xác cho chính bản thân của từng đương số tương ứng với giờ+ngày tháng năm sinh của mình, xin vui lòng nhấn vào đây để biết thêm chi tiết.

Tin liên quan

Đang lấy bài viết liên quan...
Đang cập nhập hóa đơn, vui lòng đợi...