Cách tạo nên không gian lưu trữ giữ được rượu ngon, tiện ích và sang trọng

Kiến Thức |
04 Tháng 05
Cách tạo nên không gian lưu trữ giữ được rượu ngon, tiện ích và sang trọng

Với bất kì ai là tín đồ của rượu ngoại sẽ không thể bỏ qua cách lưu trữ rượu tại nhà. Hãy cùng xem một vài gợi ý cho một không gian lưu trữ rượu hoàn hảo.

Trong những căn nhà hiện đại ngày nay, việc thiết kế một không gian lưu trữ riêng cho những chai rượu tây, rượu vang không còn xa lạ. Đó là thức uống càng để lâu càng thơm ngon và rất nhiều người lưu trữ như một thú vui, sở thích cá nhân. 

Để đảm bảo những chai rượu của mình được “an toàn” và dễ dàng cho chủ nhân khi thưởng thức. Những kệ đựng rượu được thiết kế từ đơn giản đến công phu tùy vào nhu cầu của mỗi người. 

1.    Những chiếc kệ đơn giản tích hợp với tủ bếp

Phổ biến nhất chính là các kệ rượu hình quả trám được thiết kế trong tủ bếp. Cách bảo quan rượu như vậy tuy thông dụng nhưng chưa phải là cách chuẩn nhất. Những chai rượu cần được giữ ở nhiệt độ thấp để đảm bảo mùi vị của chúng. 

Với dòng rượu vang thương xuyên sử dụng thì cách lưu trữ này lại vô cùng tiện lợi. Bởi đó là thứ đồ uống kèm theo trong bữa ăn và rất tốt cho sức khỏe nên chúng được sử dụng thường xuyên. 

Kệ rượu thường được thiết kế gắn cùng tủ bếp để thuận tiện cho việc sử dụng

Những kệ rượu gắn với tủ bếp có nhiều vị trí khác nhau. Bạn có thể thiết kế ngay bên trái hoặc bên phải bếp nấu cũng có thể đặt tại đảo bếp. 

Rượu được cất tại đảo bếp cũng là một cách lưu trữ thông dụng

Một số chủ nhà thiết kế riêng một chiếc tủ đựng rượu đặt trong phòng ăn. Đó cũng là một cách lưu trữ tiện ích và đảm bảo chất lượng rượu. 

Một chiếc tủ được thiết kế riêng để đựng rượu sẽ có tính thẩm mỹ cao hơn 

2.    Tủ rượu được thiết kế gắn tường

Một trong những cách phổ biển khác được nhiều người ưa thích là lắp kệ rượu trên những bức tường. Vị trí gắn các kệ rượu này thường là những nơi sinh hoạt chung, phòng khách, bếp bởi đó là không gian mà gia chủ có thế ngầm “khoe khoang” tủ rượu của chính mình. 

Một chiếc tủ rượu gắn tường hiện đại và vô cùng ấn tượng

Bức tường “khoe” gia tài của chủ nhà

Những hộc tường chứa đầy rượu vang

Kệ rượu âm tường trở thành một phần của nghệ thuật bài trí nội thất.

3.    Hầm rượu tại gia

Với những căn hộ có diện tích rộng và gia chủ là tín đồ của những dòng rượu vang, whisky, cognac… thì cách bảo quản tốt nhất là sử dụng hầm rượu. Một hầm rượu tại gia là ao ước của bất kì đang mày râu nào và bạn sở hữu một không gian lưu trữ tuyệt vời như thế, bạn có quyền tự hào về chính mình. 

Tầng hầm lưu trữ rượu sẽ giữ được nhiệt độ bảo quản và chất lượng rượu tốt nhất.

Một hầm rượu đáng mơ ước cho bất kì đấng mày râu nào

Một căn nhà thực sự đẹp là một không gian cần được tính toán đầy đủ mọi công năng và khả năng lưu trữ. Không chỉ đáp ứng nhu cầu ăn, ở, ngôi nhà còn là nơi bạn thư giãn và làm những điều mình yêu thích. Những gợi ý trên đây hi vọng sẽ tạo nên một ý tưởng tuyệt vời trong cách lưu trữ đồ đạc theo thói quen và sở thích của mỗi thành viên trong gia đình trước khi bạn có ý định mua nhà hay xây căn hộ mới. Chúc các bạn thành công.

Tin liên quan

Đang lấy bài viết liên quan...
Đang cập nhập hóa đơn, vui lòng đợi...