Cách tính số bậc cầu thang theo phong thủy cực chuẩn

Phong Thủy |
04 Tháng 05
Cách tính số bậc cầu thang theo phong thủy cực chuẩn

Việt Nam nói riêng và các nước phương Đông nói chung, thường rất quan tâm đến vấn đề phong thủy khi xây nhà. Thông thường gia chủ lưu tâm đến các vấn đề như hướng nhà, hướng phòng,… nhưng ít ai để ý đến số lượng bậc cầu thang sao cho hợp phong thủy. Chúng tôi giới thiệu đến bạn đọc cách tính số bậc cầu thang theo phong thủy cực chuẩn, góp phần làm cho ngôi nhà hoàn thiện hơn.

1. Cách tính số bậc cầu thang theo phong thủy

số bậc cầu thang hợp phong thủy sẽ đem lại tài lộc, may mắn cho gia chủ
Số bậc cầu thang hợp phong thủy sẽ đem lại tài lộc, may mắn cho gia chủ

Có nhiều nguyên tắc để tính số lượng bậc cầu thang hợp phong thủy tuy nhiên đối với người Việt Nam thì khi xây nhà ông bà ta thường lấy Quy luật của đời người (Sinh – Lão – Bệnh – Tử) để làm nguyên tắc đóng cầu thang trong nhà. Vậy cơ sở tính bậc cầu thang như thế nào thì hợp phong thủy.

Như đã biết thì Quy luật đời người bao gồm: Sinh – Lão – Bệnh – Tử gắn liền với vòng đời của bất kỳ người nào:

  • Sinh: Là khởi phát cho sự sống mới, mang ý nghĩa dồi dào năng lượng, sinh lực.
  • Lão: Đây là một thời kỳ mà ai cũng phải trải qua, đó là tuổi già. Lão mang ý nghĩa héo úa, năng lượng bắt đầu cạn kiệt dần.
  • Bệnh: Sau khi già ốm là giai đoạn bệnh tật, bệnh là một biểu tượng cho những thứ không may mắn.
  • Tử: Đây là thời điểm chấm dứt một vòng đời, có nghĩa là sự chết chóc, u ám.

Đây là 4 giai đoạn của đời người và sau khi kết thúc thì nó lại tiếp tục quay lại một vòng Sinh – Lão – Bệnh – Tử mới. Trong 4 giai đoạn của vòng đời thì chỉ có giai đoạn Sinh là được mong đợi nhất, bởi vì đó là sự khởi sắc, năng lượng dồi dào nhất. Chính vì thế mà bất cứ gia chủ nào khi làm cầu thang cũng mong muốn bậc cuối cùng của cầu thang cũng rơi vào cung Sinh.

Như vậy muốn số bậc cầu thang hợp phong thủy, đem lại nhiều may mắn cho gia đình bạn thì nên tuân thủ trên nguyên tắc sau đây:

Số bậc cầu thang sẽ được tính theo từng bước chân từ bậc đầu tiên cho đến bâc cuối cùng:

  • Bước đầu tiên: Sinh
  • Bước thứ hai: Lão
  • Bước thứ ba: Bệnh
  • Bước thứ tư: Tư
  • Bước thứ năm: Sinh
  • Bước thứ sáu là: Lão
  • Bước thứ bảy là: Bệnh

Cứ lần lượt như vậy cho đến khi nào tới bậc cuối cùng. Nếu như chu nhà đã có dụng ý trước thì có thể áp dụng công thức sau đây để tính, đến bậc cuối cùng nhất định sẽ rơi vào cung Sinh như ý muốn:

Số chu kỳSố bậc rơi vào cung Sinh
15
29
313
417
521
n4*n + 1 (n: là số chu kỳ)

Ví dụ: nhà bạn 2 tầng, có nghĩa là phải đóng 1 bộ cầu thang và muốn bậc cầu thang cuối cùng rơi vào cung Sinh thì có thể tính toán như sau:

Bạn dự định khoảng cách từ điểm đầu cho đến điểm cuối là 5 chu kỳ (Sinh – Lão – Bệnh – Tử) thì có thể áp dụng công thức sau đây để tính số bậc:

Số bậc = 4*5 + 1 = 21 bậc.

Như vậy chắc chắn bậc cuối cùng thứ 21 này nhất định sẽ rơi vào cung Sinh.

2. Vì sao phải làm cầu thang hợp phong thủy

Cứ như vậy cho đến bậc cuối cùng, quy luật này được khái quát thành công thức sau đây, giúp cho gia chủ có được bộ cầu thang hợp phong thủy.

Trong nhà, cầu thang không những là “xương sống” để kết nối giữa tầng trên và tầng dưới mà cầu thang còn được xem là dòng chảy của nguồn năng lượng và sinh khí lưu thông trong nhà.

Ngoài ra, theo nghiên cứu khoa học thì số lượng bậc cầu thang còn ảnh hưởng đến sức khỏe và nhịp tim của người thường xuyên đi cầu thang.

Như vậy, rõ ràng số bậc cầu thang không những ảnh hưởng đến phong thủy, sinh khí trong gia đình mà còn ảnh hưởng đến sức khỏe. Chính vì vậy trước khi làm cầu thang gia chủ phải tính toán kỹ lưỡng để mang lại những gì tốt nhất cho gia đình.

Bên cạnh đó, khi làm cầu thang cần phải chú ý những điều sau đây:

số bậc cầu thang ảnh hưởng đến sức khỏe, nhịp tim của người dùng hàng ngày
Số bậc cầu thang ảnh hưởng đến sức khỏe, nhịp tim của người dùng hàng ngày

  2 đầu cầu thang không được hướng về phía nhà bếp.

  • Hạn chế tối đa việc bố trí cầu thang ở trước mặt tiền nhà.
  • Hạn chế làm loại cầu thang quanh co, nhiều gấp khúc.
  • Không nên đặt chân cầu thang ở những khu vực gần hoặc hướng ra cửa chính, như vậy sẽ làm cho tài lộc không tích tụ ở trong nhà.
  • Cũng không được làm cầu thang kiểu quanh co, xoắn ốc sẽ làm cho dòng chảy sinh khí bị quanh co, ức chế, không tốt cho gia chủ.
  • Nếu không bị giới hạn về diện tích thì tốt nhất nên xây cầu thang rộng rãi, các bậc đủ rộng để khi lại không bị khó chịu.
  • Cầu thang không được đi thẳng vào phía nhà vệ sinh vì nhà vệ sinh là nơi tích tụ nhiều uế khí, như thế sẽ ảnh hưởng đến khắp nhà.

Như vậy, số bậc cầu thang theo phong thủy không những ảnh hưởng tốt đến tài lộc, may mắn, sức khỏe, sung túc mà nó còn mang tính thẩm mỹ cho ngôi nhà của gia đình bạn. Vì thế, trước khi xây nhà nên nghiên cứu thật kỹ cách tính số bậc cầu thang để hợp phong thủy, đem lại sự hoàn hảo nhất có thể cho tổ ấm của bạn.

Nguồn Tổng hợp

Tin liên quan

Đang lấy bài viết liên quan...
Đang cập nhập hóa đơn, vui lòng đợi...