Hãy đặt cây đúng chỗ nếu bạn muốn “tiền vào như nước”

TuviGLOBAL |
28 Tháng 04
Hãy đặt cây đúng chỗ nếu bạn muốn “tiền vào như nước”

Đối với phong thủy, cây xanh là yếu tố chấn, giải trừ tà và mang lại may mắn cho gia chủ. Nhưng đó là nếu chúng được đặt đúng chỗ, trồng đúng cách, sử dụng đúng loại.

Việc đặt cây xanh trong nhà không phải đơn giản. Có những vị trí chúng ta có thể đặt theo ý muốn, có những chỗ lại cần phải thận trọng. Nếu bạn đã thực sự tin tưởng vào phong thủy, bạn nên quan tâm tới những lưu ý trong bài trí cây xanh cho căn hộ của mình nhé.

Cây cảnh trồng ở cửa chính

Trong phong thủy, cửa của ngôi nhà là nơi đón những dòng năng lượng chính. Đây cũng được coi là hướng nhà của gia chủ. Nhiều gia đình trồng cây tại cửa chính nhưng lại không tìm hiểu rõ về phong thủy trong trông cây quanh nhà nên vô tình đưa những dòng năng lượng xấu này vào nhà mà không biết.
Đối với cửa làm bằng kim loại chủ nhà nên chọn các loại cây cảnh thân mềm dẻo, lá cây nhỏ và xum xuê. Còn đối với cửa làm bằng gỗ thì nên chọn những loại cây cảnh có thân cột lớn, thẳng, hình trụ đặt ở hai bên để tạo nên sự cân bằng và tăng cường yếu tố Mộc.

Gợi ý một số loại cây cho gia đình bạn:
-    Cửa sắt nên kết hợp với cây hoa giấy, hoa ngọc nữ, hoa sao, hoa chùm ớt, hoa giun…
-    Cửa gỗ bạn chọn cây cau cảnh, cây dừa cạn…

 Màu trắng tinh khiết của hoa Ngọc Nữ luôn được yêu thích

 
Giàn hoa sao trên cổng nhà 

 

Vị trí trước sân

Trước khi quyết định trồng cây, bạn phải xác định phương hương của sân. Có những loại cây được trồng không đúng hướng sẽ không tốt cho bạn.
-    Sân nhà hướng Đông Nam: Trong hướng này, bạn nên trồng một số loại như hoa đào, hoa bát tiên. Nếu có điều kiện có thể trồng một số cây rụng lá, không hoa và các loại cây khác, nhưng không được trồng các cây có hoa vàng.


 
Hoa bát tiên

-    Sân nhà hướng Nam: Với hướng sân này, bạn nên trồng một số loại như tùng, mai, thủy sam, táo, bát tiên và hoa đào. Những loại này đều là đại cát đại lợi.


 
Tùng bách tán

-    Sân nhà hướng Tây Bắc: Hướng Tây Bắc không thích hợp trồng các loại cây to cao chọc trời, bạn có thể trồng các loại cây không hoa, kim quất, ngân hạnh, cây du đều tốt.


 
Cây Ngân hạnh
-    Sân nhà hướng Đông Bắc: Cây hướng Đông Bắc không được quá to, bản thân hướng này lạnh ướt, nếu cây trong sân quá to, nó sẽ  không được hấp thụ ánh nắng mặt trời.
-    Sân nhà hướng Tây Nam: Tướng cát hung của hướng này phức tạp nên chú ý nhiều hơn. Hướng này trồng tùng la hán, sơn trà, hoa cúc rất may mắn. Nhất định không được trồng đào, đào mang ý nghĩa lẳng lơ.


  Hoa Sơn Trà
-    Sân ở hướng Bắc: Nếu hướng này có cây to thì tổ tiên của bạn chắc chắn là những danh nhân được người ta tôn trọng, mà phương Bắc là nguồn của gió lạnh, trồng cây cao có tác dụng chống lạnh rất tốt nhưng cũng không nên cao quá.

-    Sân hướng Tây Nam: Ở đây thích hợp nhất là trồng rau cỏ, nếu muốn trồng cây, thì trồng táo, mai, hoa quế.


   
Hoa nguyệt quế Mỹ
-    Sân hướng Đông: Hướng này thích hợp nhất là trồng hoa đào, mai, cây hợp xoan, cây hòe.


Trồng cây trong phòng khách

Việc trang trí cây xanh cho phòng khách không chỉ mang ý nghĩa phong thủy, tăng cao thẩm mỹ mà nó còn có công dụng thanh lọc không khí, điều hòa khí hậu cho ngôi nhà. Nhiều loại còn có tác dụng chữa một số bệnh thông thường và xua đuổi được côn trùng có hại cho sức khỏe. 


 
Nhưng đôi khi bạn kết hợp hoa, cây cảnh với các vật dụng trang trí không hợp lý sẽ tạo nên tác dụng ngược cho bản thân gia đình. Bạn có thể đặt cây trong phòng khách theo hướng như sau: Hoa vàng thuộc thổ trồng ở trung lập, hoa đỏ phương Nam, hoa trắng hướng Tây, hoa tím, xanh thì trồng phương Bắc, hoa màu xanh lá cây hướng Đông. 


 
Bạn cũng cần chú ý rằng, việc trưng bày cây cảnh trong phòng khách phải lưu ý đến sự hài hòa về màu sắc, hài hòa về bố cục và đáp ứng được thẩm mỹ cá nhân của gia chủ.

Ban công, cửa sổ

Ban công hay cửa sổ cũng là nơi đón các dòng khí, dòng năng lượng tốt. Tại ban công, bạn nên chọn những loại cây có thân gốc to, vững chắc và mang ý nghĩa tài lộc. Bên cạnh đó cũng nên trang trí thêm một số chậu hoa nhỏ treo hay đặt song song với tường để tăng thêm sự hài hòa cho không gian sống.

Hoa Phong lữ thảo
Nếu là cửa sổ thì nên bài trí những chậu hoa nhỏ xinh, nhiều màu sắc và tươi tốt để tăng thêm thẩm mỹ và vượng khí cho ngôi nhà.
Một số loại cây được nhiều người yêu thích như: dạ yến thảo, phong lữ thảo, hoa dừa cạn, hoa chuông, sử quân tử, hoa nhài, hoa hồng ta, giỏ lan, hoa pansy, hồng leo…

 
Cây Hồng leo


Trong phòng tắm

Nhà tắm là nơi hoàn toàn cá nhân, vì vậy nên chọn những chậu hoa, cây cảnh nhỏ và phù hợp với cá tính riêng của gia chủ. Nếu là nhà tắm chung cho không gian lớn của ngôi nhà thì nên chọn những loại cây thân cọc không quá lớn để tạo cảm giác an toàn và riêng tư. Đặc biệt lưu ý những loại hoa, cây cảnh bài trí trong phòng tắm cần phải là cây có sức sống và chịu đựng tốt. 
Gợi ý cho bạn 5 loại cây được ưa chuộng để bày trong phòng tắm: Hoa lan, cây lưỡi hổ, cây dây nhện, tre, lô hội.

 

 
Cây tre cảnh


 
Cây hoa lan



Cây Lưỡi hổ


Cây Dây nhện

Cây cảnh trong phòng bếp

Nhà bếp thường là nơi có không khí khá ngột ngạt và lẫn nhiều loại mùi hương của thực phẩm. Bên cạnh đó, những đồ dùng trong bếp thường lặt vặt và lỉnh kỉnh dễ tạo cảm giác bối rối. Vì thế, khi chọn hoa, cây cảnh bài trí ở đây cần chọn những loại cây có tác dụng hút mùi cao, thân cột vững trãi và lá to. Điều đó sẽ giúp cho không khí được thoáng mát, khử bớt mùi thực phẩm và tạo cảm giác cân bằng với sự lỉnh kỉnh của vật dụng trong bếp. 
Gợi ý một số loại cây có khả năng hút độc tốt cho bạn như: cây lô hội, ngũ da bì, thiết mộc lan, cây mẫu tử…


Cây Mẫu tử


 
Cây Lô hội

 
Cây Ngũ da bì


Cây Thiết Mộc Lan

 
Cây Thường xuân


(Tổng hợp)

Tin liên quan

Đang lấy bài viết liên quan...
Đang cập nhập hóa đơn, vui lòng đợi...