Treo gương không đúng cách sẽ mang họa vào nhà

Phong Thủy |
28 Tháng 04
Treo gương không đúng cách sẽ mang họa vào nhà

Theo khoa học phong thủy, gương (kiếng) có vai trò rất quan trọng trong nhà. Nó có ảnh hưởng tích cực đến sức khỏe, kinh tế cũng như sự may mắn của chủ nhân.

Suốt 8000 năm tồn tại, chiếc gương cũng trải qua bao thăng trầm, từ việc bị coi là vật dụng huyền bí với đủ các thế lực siêu nhiên, là vật dụng có thể triệu hồi quỷ dữ, hay nhìn thấu nội tâm của bản thân nên việc hình thành các quy tắc lắp đặt gương trong nhà cũng được những người làm phong thủy vô cùng quan tâm. Nó không đơn giản để bạn có thể tùy tiện treo bất kì đâu bạn muốn. 


Trong phong thủy, chiếc gương được treo không đúng vị trí có thể đem đến sự không may mắn, bất an cho gia chủ. Nếu sử dụng gương đúng cách, tài lộc và may mắn sẽ đến với bạn. Gương cũng là một vật dụng để trấn, hoặc khắc phục lỗi phong thủy trong các căn hộ. 

Để sử dụng gương đúng cách, bạn hãy quan tâm tới hai yếu tố: Vị trí và hình dáng của chiếc gương nhé.

Vị trí treo gương

1. Không treo gương đối diện với cửa toilet hay những góc có cạnh sắc của phòng bởi như thế sẽ kích thích các luồng khí vận động quá nhanh và mạnh, ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe, tinh thần của những người sống trong nhà.

2. Gương sẽ phát huy được tác dụng tốt nhất khi được sử dụng trong phòng khách hay khu vực phòng ăn. Một tấm gương lớn đặt ở phòng ăn có thể “nhân đôi” đồ ăn được bày trên bàn qua đó cũng tượng trưng cho việc “nhân đôi” sự thịnh vượng của gia đình bạn. Nhưng đồng thời nó cũng phản chiếu bộ mặt ngoại thất, vì thế bạn cũng nên chăm chút kỹ càng cho ngoại thất được sạch sẽ gọn gàng và nếu điều đó nằm ngoài khả năng thì những tấm rèm sẽ là phụ kiện cần thiết đối với gia đình bạn.

Gương sẽ “nhân đôi” đồ ăn cũng chính là “nhân đôi” sự thịnh vượng cho gia chủ

3. Gương là phụ kiện không thể thiếu trong phòng tắm, nó không chỉ phục vụ những mục đích sử dụng đơn thuần của con người mà cũng có tác dụng nhất định khi làm phòng tắm sáng hơn, thu hút nhiều vượng khí hơn cho cả ngôi nhà. Nhưng bạn cần chú ý không treo gương đối diện với cửa ra vào, gương phòng tắm cũng không nên dùng loại gương cỡ lớn.

4. Gương có tác dụng được nhiều người biết đến đó là một giải pháp hoàn hảo cho những không gian nhỏ hẹp, chật chội, hiệu ứng trực quan mà gương có thể tạo ra là rất đáng kể. Bạn có thể dùng gương để cải thiện nguồn năng lượng ở những góc, lối đi nhỏ, hẹp của ngôi nhà.

Gương là một giải pháp hoàn hảo cho những không gian nhỏ hẹp, chật chội

5. Không để gương phản chiếu những hóa đơn thanh toán, bếp đun và những chồng sách báo cũ bởi đó là những thứ không nên “nhân đôi”. Bên cạnh đó, gương thuộc hành thủy rất kị lửa nên tránh đặt đối diện với bếp đun trong gia đình.

6. Một tấm gương là vật trang trí không thể thiếu trong nhà bạn nhưng một mảnh gương sẽ mang lại điềm xấu cho gia chủ, kể cả những mảnh gương nhỏ trang trí, bạn nên loại bỏ hoàn toàn chúng ra khỏi không gian căn hộ của mình.

Sử dụng gương như một vật dụng trang trí với cành hoa nhỏ khiến không gian thêm sinh động

7. Gương nên đặt gần cửa sổ để phản chiếu cảnh đẹp thiên nhiên bên ngoài. Hơn thế, việc đặt gương đúng vị trí thích hợp sẽ giúp luân chuyển năng lượng và các luồng khí trong nhà một cách dễ dàng.

8. Không nên đặt gương chiều thẳng vào giường ngủ, vì theo thuyết phong thủy, khi ngủ không nên để bất cứ luồng sáng nào chiếu trực tiếp vào giường kể cả màn hình tivi. Tốt nhất không nên đặt gương trong phòng ngủ để giúp bạn có được giấc ngủ chất lượng.

Nên dùng gương ít cạnh nhất có thể, và nếu có hãy đảm bảo chúng được bọc cạnh cẩn thận

9. Không nên đặt gương ở hành lang hay tiền sảnh, không nên đặt gương chiếu thẳng vào phòng. Điều này vi phạm thuyết phong thủy và sẽ khiến nguồn năng lượng đi ra ngoài, chủ nhân sẽ không có được sức khỏe tốt.

Độ cao của gương
Khi treo gương bạn cần cân nhắc độ cao của gương sao cho gương có thể phản chiếu lại tốt nhất, để khi nhìn vào gương, bạn có thể thấy hình ảnh mình trong đó. 

Tuy nhiên, nếu gương có khung thì bạn cần cân đối độ cao của gương cho phù hợp với không gian nhà, còn sự phản chiếu của gương lúc này không còn là vấn đề quan trọng nhất.

Chọn hướng đặt gương

10. Nên đặt gương theo hướng Đông Nam, Bắc và Đông, bởi theo thuyết phong thủy, đặt gương theo hướng đông sẽ giúp cải thiện sức khỏe, đặt gương theo hướng Đông Nam sẽ có tác dụng giúp gia chủ làm ăn phát đạt và hướng bắc có tác dụng giúp gia chủ có đường công danh thuận lợi.

Treo gương hướng Đông Nam sẽ giúp gia chủ làm ăn phát đạt

11. Không nên đặt gương theo hướng Nam: Vì nó sẽ tương tác với lửa, mà gương được xem như một yếu tố của nước, vì vậy nước sẽ kỵ với lửa.

12. Khi treo gương bạn hãy dùng cả tấm gương thay vì từng mảnh vì nó là dấu hiệu mang lại điềm xấu cho gia đình bạn.

Các loại gương:

Trên thực tế có nhiều loại gương khác nhau, bạn có thể tham khảo những loại gương sau để lựa chọn một chiếc gương ưng ý cho gia đình.

13. Gương thường: Được định dạng bởi các hình dáng như ôvan, tròn, vuông… với viền được làm bằng các vật liệu gỗ, kim loại…
-    Gương hình tròn và gương hình bầu dục: tượng trưng cho sự hài hòa viên mãn, vì thế gương trong nhà nên chọn hai loại này, hoặc những kiểu gương tương đối ít góc cạnh.


 -    Nếu trong nhà đặt gương vuông, thì tốt nhất là chọn gương có khung, tránh để lộ ra ngoài các cạnh kiếng. Kích thước gương phải thích hợp, không nên quá lớn hoặc quá nhỏ. Nên lưu ‎ý để khi bạn soi gương, phần phía trên đầu bạn phản chiếu trong gương có khoảng không gian rộng, như vậy là tượng trưng cho sự phát triển xa rộng.

14. Gương lồi: Thường được dùng như vật có chức năng bảo vệ, chủ yếu được sử dụng trong giao thông. Tuy nhiên, chúng cũng có thể được dùng bên trong ngôi nhà như một phần của yếu tố phong thủy giúp bảo vệ ngôi nhà. Đặc biệt: Đối với loại gương bát quái, tuyệt đối không được sử dụng trong nhà.

Tin liên quan

Đang lấy bài viết liên quan...
Đang cập nhập hóa đơn, vui lòng đợi...