Phong thủy ánh sáng cho căn nhà, bạn nên chú ý nếu không muốn gặp họa khôn lường

Phong Thủy |
22 Tháng 04
Phong thủy ánh sáng cho căn nhà, bạn nên chú ý nếu không muốn gặp họa khôn lường

Ngôi nhà là một tổng thể sống hoàn chỉnh từ mọi khía cạnh và góc độ. Việc dương thịnh âm suy hay ngược lại đều không tốt cho khí nhà. Để cân bằng âm dương, ánh sáng trong kiến trúc nhà là điều vô cùng quan trọng.

Ngày nay càng nhiều ngôi nhà được thiết kế lạ với lối chơi ánh sáng hiện đại và độc đáo. Xét về nghệ thuật kiến trúc nó được gọi là tạo mảng sáng tối cho không gian sống, nhưng với phong thủy thì đó là cách tạo dương khí cho toàn bộ ngôi nhà. 

Một ngôi nhà có đầy đủ ánh sáng đại diện cho sự tập trung dương khí, đương nhiên là phong thủy tốt. Nhưng ánh sáng quá mạnh, làm cho người ở trong đó cảm thấy không thoải mái lại là điều hung.

Yếu tố ánh sáng tự nhiên tới ngôi nhà 

Trong các hướng, ngôi nhà có ánh nắng mặt trời chiếu vào theo hướng Tây, chính là ngôi nhà hung. Khi mặt trời lặn cũng là lúc ánh sáng mặt trời bước vào khí trường tăm tối, có sức sát thương, không thể sản sinh ra vạn vật. Con người từ lúc sinh ra đến lúc về già, đó là quá trình tuần hoàn quay trở lại trạng thái tĩnh lặng. Phật giáo dùng thế giới Tây phương Cực lạc đại diện cho thế giới của người đã khuất. Thế giới của người chết được phiếm chỉ ở hướng Tây.

Với những căn nhà hướng Tây, kiến trúc sư sẽ tạo một tấm chắn hợp lý như sử dụng gạch bông để làm tấm chắn cho căn nhà.

Hóa giải: Giả sử ngôi nhà của bạn đang hứng ánh mặt trời ở hướng Tây, lại không thể chuyển đi nơi khác, phương pháp hợp lý nhất là lắp thêm rèm, cửa chớp ở hướng này để giảm thiểu sức hấp thụ ánh nắng mặt trời ở hướng Tây. Bên cạnh đó, bạn cũng phải đặt vào hướng nhà vật phong thủy hành Thủy. Nó sẽ giúp sinh vượng cho Kim để cân băng lực sát thương của ánh chiều tà.

Yếu tố Thiên trảm sát bạn nên lưu tâm
Ngoài ra, có một loại sát được tạo thành từ ánh sáng, tương tự cũng có thể tạo ra hung hiểm lớn đến ngôi nhà gọi là "Thiên trảm sát". Đó là tính huống bạn nhìn ra ngoài từ cửa sổ nhà mình, vừa vặn nhìn thấy một khe hở ở giữa tòa nhà đối diện, khe hở này cũng vừa vặn đối diện với cửa sổ nhà bạn, như vậy sẽ hình thành nên hung sát. Nếu phòng của chủ nhà phạm Thiên trảm sát thì được gọi là hung trong hung.

Thiên trảm sát được hình thành khi ánh sáng từ khe hở giữa hai ngôi nhà chiếu thẳng vào cửa sổ phòng của bạn

Thiên trảm sát là một trong tứ sát của hình thái nhà ở. Tứ sát có ảnh hưởng rất xấu đến sức khỏe gia chủ và các thành viên trong gia đình. Trong các hướng, chỉ có hướng Nam là không bị phạm Thiên trảm sát. Còn nhà ở hướng chính Đông, chính Tây và chính Bắc đều chịu hung sát. Nhưng có một trường hợp, ngôi nhà ở hướng Nam cũng có thể đối diện với Thiên trảm sát, đó là do nhà đối diện kiểu thiết kế hiện đại có lắp đặt thêm các vật thể trang trí ở ngoài tường. Nếu tòa nhà đối diện đó vì phản xạ kim loại mà hình thành nên chùm ánh sáng cực mạnh chiếu vào nhà bạn, tương tự cũng bị xem hung sát.

Cách tạo phong thủy ánh sáng bên trong ngôi nhà

Đối với kiến trúc, ánh sáng còn được gọi là “liều thuốc của tương lai”. Hãy tạo cho mình một thói quen quan tâm đến lượng ánh sáng tự nhiên chiếu sáng vào nhà trong một ngày, cũng như số lượng ánh sáng nhân tạo được thiết lập bên trong ngôi nhà.

Tận dụng ánh sáng tự nhiên cho ngôi nhà thêm dương khí

Mỗi ngày, bạn nên mở cửa sổ và để ánh sáng tràn vào. Năng lượng đẹp đẽ và tốt lành của nó luôn ở xung quanh bạn và bạn chỉ phải thu nhận mà thôi. 

Phòng bếp, phòng sinh hoạt chung, những nơi cần sự an toàn như cầu thang rất cần có ánh sáng trực tiếp. Nhiều kiến trúc sư đã tạo ra những luồng ánh sáng tự nhiên nhờ giếng trời và hạn chế ánh sáng mạnh bằng các lam chắn sáng. Với các phòng phục vụ nhu cầu nghỉ ngơi như phòng khách và phòng ngủ thì bạn nên lựa chọn loại ánh sáng dịu..

Mái nhà và hàng cây chính là cách tiết chế ánh sáng quá mạnh vào nhà

Căn phòng sinh hoạt chung luôn sáng sẽ tạo thuận lời cho mọi người sinh sống

Rèm cửa cũng là một vật dụng hiệu quả để bình hòa âm dương cho căn phòng

Ngoài ra, chúng ta có thể sử dụng ánh sáng để kích hoạt nguồn năng lượng cho không gian sống dựa vào các hướng cụ thể sau đây:
- Hướng Đông ảnh hưởng đến sức khoẻ, sự nuôi dưỡng, ánh sáng đặc trưng là màu xanh biển, xanh lá cây.
- Hướng Đông Nam gắn liền với quá trình tích luỹ sản nghiệp, của cải, tài lộc, ánh sáng đặc trưng là màu xanh lá cây, màu cam, vàng. 
- Hướng Nam liên quan đến đối ngoại, tiếng tăm và giao tiếp, ánh sáng đặc trưng là màu vàng, cam, đỏ; hướng tây nam thiên về quan hệ tình cảm, duyên phận, ánh sáng đặc trưng là màu vàng, màu trắng.
- Hướng Tây có tác động vào thế hệ sau (con cháu) và phúc đức của gia đình, ánh sáng đặc trưng là màu vàng, trắng.
- Hướng Tây Bắc tăng cường việc mở rộng và củng cố quan hệ bạn bè và vận may, ánh sáng đặc trưng là màu vàng, trắng.
- Hướng Bắc (quẻ khảm, thuộc hành thuỷ) đặc trưng cho cơ hội ổn định và phát triển sự nghiệp, ánh sáng đặc trưng là màu trắng, màu xanh biển.
- Hướng Đông Bắc (quẻ cấn, thổ) là hướng chủ quản về tiếp nạp tri thức, giáo dục. Ánh sáng đặc trưng là màu cam, vàng; phần trung tâm (trung cung) thuộc thổ, là nơi dung hoà và điều phối các hoạt động trong nhà. Ánh sáng đặc trưng của trung cung cũng là màu vàng và trắng.

Một nơi nhiều dưỡng khí sẽ giúp mọi vật phát triển, con người mạnh khỏe

Ngôi nhà mặc nhiên là nơi vô cùng quan trọng và cũng là nơi nuôi dưỡng sức khỏe thể chất, tinh thần cho chính bạn. Bước chân vào một không gian sống với thiết kế hài hòa, ánh sáng bố trí hợp lý, ánh mặt trời có thể chiếu rọi nhẹ nhàng bạn sẽ thấy thư thái và lấy lại được năng lượng sống. Đó cũng chính là ý nghĩa sâu sắc của phong thủy ánh sáng trong nhà ở. 

(Tổng hợp)

Tin liên quan

Đang lấy bài viết liên quan...
Đang cập nhập hóa đơn, vui lòng đợi...