Bật mí cách thiết kế cửa nhà theo phong thuỷ

TuviGLOBAL |
20 Tháng 04
Bật mí cách thiết kế cửa nhà theo phong thuỷ

Cách thiết kế cửa nhà theo phong thuỷ sẽ giúp gia chủ không chỉ may mắn về tiền tài, công danh mà còn đảm bảo sức khoẻ cho mọi người sống trong ngôi nhà. Nhưng bạn đã biết cách thiết kế cửa nhà theo phong thuỷ như thế nào là đúng chưa?

Đừng quá lo lắng, chỉ với một số cách thiết kế cửa nhà theo phong thuỷ dưới đây, chắc chắn sẽ mang lại nhiều may mắn cho bạn. 

bat mi cach thiet ke cua nha theo phong thuy
Bật mí cách thiết kế cửa nhà theo phong thuỷ. Nguồn: nhasang

Trước cửa không có vật cản

Tránh các vật cản trước cửa bởi cửa là lối cho cả ngôi nhà hấp thụ nguồn năng lượng tốt từ bên ngoài. Nhưng cửa đã có vật cản trở, đồng nghĩa với việc ngôi nhà không nhận được nguồn dưỡng khí tốt. Bạn nên tạo một không gian rợp bóng mát và thoáng đãng trước cửa nhà.

Kiêng kỵ cửa trước, cửa sau thành đường thẳng

Khi thiết kế cửa nhà theo phong thuỷ, bạn cần phải tránh trường hợp cửa trước và cửa sau thành một đường thẳng. Vì tạo thành một đường thẳng sẽ làm cho toàn bộ không gian trong ngôi nhà lộ hết ra bên ngoài. Điều này sẽ khiến gia chủ dần dần mất hết những gì mình đang có. Vì vậy, khi mua nhà hay xây nhà, bạn cần chú ý đến thiết kế cửa nhà.

Cửa chính không nên đối diện đường lớn, ngõ cụt

Dù bạn đang thuê nhà hay nhà mới mua thì cũng cần chú ý, cửa chính không đối diện đường lớn, ngõ cụt. Đặc biệt, trường hợp trước cửa chính có cột nhà hay góc nhà đâm thẳng vào là có thể gây sát khí nặng.

Bên cạnh đó, cửa chính không được đối diện với miếu thờ, cửa thông gió hay cửa thoát khí. Để hoá giải những điều kiêng kỵ trên, bạn có thể treo gương cầu lồi hay gương la kinh ở sau cửa chính.

bat mi cach thiet ke cua nha theo phong thuy 2
Cửa chính không nên đối diện đường lớn, ngõ cụt. Nguồn: thoibaotoday

Không để cửa quá cao hay quá thấp

Khi thiết kế cửa nhà theo phong thuỷ, bạn cũng cần chú ý đến độ cao của cửa, không quá cao hay quá thấp. Nếu cửa quá thấp, người cao đi qua phải cúi đầu, không cát lợi. Ngược lại cửa quá cao lại gây tản mát khí.

Từ cửa chính không nên nhìn xuyên bếp

Cửa chính không nhìn thẳng xuống bếp vì điều đó có thể làm cho bạn tiêu tán tài sản, vận mệnh cũng không gặp may mắn.

Bếp được ví như kho tiền tài của ngôi nhà nếu mở cửa đã thấy bếp, chứng tỏ khó cất giữ được bất cứ vật gì. Do đó, bạn phải chú ý, đừng vì lý do cần mua nhà gấp mà bỏ qua yếu tố phong thuỷ quan trọng này.

Trường hợp, bạn chót mua ngôi nhà đó rồi thì có thể khắc phục bằng cách treo rèm châu ở trước cửa chính, còn có điều kiện thì đặt tấm bình ở giữa.

Chọn hướng cửa phù hợp

Chọn hướng cửa phù hợp sẽ giúp ngôi nhà luôn luôn có đầy đủ nguồn năng lượng tốt. Và để biết chính xác hướng cửa chính theo hướng nào là tốt thì nên nhờ sự hỗ trợ của thầy phong thuỷ trước khi thiết kế. Chú ý, không để gương ở vị trí đối diện với cửa chính.

Chọn màu sắc và kích thước cửa hợp phong thủy

Về màu sắc cửa sao cho hài hoà với toàn bộ ngôi nhà, từ đậm đến nhạt dần, tránh để các gam màu quá khác biệt. Kích thước của cửa không quá to hay không quá bé so với các cửa phụ và ngôi nhà để tạo nên sự đồng bộ.

Hy vọng với một số cách thiết kế cửa theo phong thuỷ ở trên sẽ giúp bạn tránh được những rủi ro sau này.

Tin liên quan

Đang lấy bài viết liên quan...
Đang cập nhập hóa đơn, vui lòng đợi...