Những điều bạn nên biết về bố trí phong thủy phòng ngủ

Phong Thủy |
17 Tháng 04
Những điều bạn nên biết về bố trí phong thủy phòng ngủ

Cách sắp xếp và bài trí phòng ngủ theo phong thủy là một trong những yếu tố tạo nên phong thủy tốt cho toàn bộ ngôi nhà. Khi bắt tay vào công việc thiết kế và bố trí phong thủy phòng ngủ dù để ở hay mua bán, bạn nên tìm đến những người có kinh nghiệm để được tư vấn kĩ càng và chính xác. Bài viết này sẽ cung cấp cho bạn những điều nên biết trong việc trang trí và sắp xếp phòng ngủ hợp phong thủy.

Phòng ngủ là chốn riêng tư, là nơi bạn dành đến 1/3 thời gian trong ngày để nghỉ ngơi, thư giãn và lấy lại sức lực sau ngày dài làm việc. Một căn phòng ngủ như ý cũng là nơi bạn cảm thấy được bảo vệ, bình yên và không bị làm phiền bởi môi trường xung quanh.

Vì tầm quan trọng của phòng ngủ nên khi bài trí và sắp xếp căn phòng, bạn cần phải đặc biệt lưu tâm đến yếu tố phong thủy phòng ngủ. Và có 4 điều lớn bạn cần lưu ý trong việc bố trí phòng ngủ theo phong thủy như sau:

1. Chọn vị trí phòng ngủ

Vì phòng ngủ là nơi cần có dòng năng lượng phong thủy chất lượng cao để đảm bảo hạnh phúc và sức khỏe cho gia chủ nên bạn cần phải chọn được một vị trí tốt nhất cho phòng ngủ trong quá trình thiết kế nhà. Khi mua nhà đất cũng cần lưu ý tìm đến những căn nhà có thiết kế vị trí phòng ngủ hợp lí.

Phòng ngủ theo phong thủy nên được bố trí ở những khu vực có hoạt động yên bình và cân bằng. Đối với những căn nhà 2 tầng, vị trí đặt phòng ngủ tốt nhất là phía trên phòng đọc sách hoặc phòng ăn. Để phong thủy phòng ngủ được hài hòa và ổn định, bạn nên sắp xếp phòng ngủ nằm phía sau căn nhà, tránh để căn phòng xoay ra đường vì trong hướng phòng ngủ theo phong thủy quy định rằng phòng ngủ cần được bố trí tránh khỏi dòng năng lượng chuyển động của giao thông.

Những trường hợp phạm phải phong thủy phòng ngủ cực xấu mà bạn cần tránh là sắp xếp phòng ngủ chính phía trên ga-ra, trên phòng bếp hoặc phía dưới phòng tắm…

Phòng ngủ nên có vị trí hợp lí và phù hợp – nguồn ảnh: afamily.vn
Phòng ngủ nên có vị trí hợp lí và phù hợp – nguồn ảnh: afamily.vn

2. Sắp đặt các vật dụng trong phòng ngủ

Khi sắp xếp nội thất và trang trí phòng ngủ, bạn cần lưu ý đến bố trí các vật dụng hợp với dòng chảy phong thủy.

Lúc sắp đặt giường, không nên xoay đầu giường về phía cửa phòng vì dễ gây cảm giác bất an khi có người đi lại ngoài phòng, lâu ngày dễ gây bệnh ảnh hưởng đến thần kinh hoặc hay giật mình hoảng hốt. Không nên treo gương lớn trong phòng ngủ, đặc biệt gương không được chiếu vào giường ngủ để tránh các cảm giác có người xen vào cuộc sống riêng tư.

Nếu gia chủ có dùng tượng để trang trí phòng ngủ thì nên hường mặt tượng ra hướng cửa phòng để trấn giữ căn phòng. Góc tường nhọn cũng không nên chiếu vào cửa phòng hoặc giường ngủ, cửa lớn cũng không nên chiếu thẳng vào cửa phòng ngủ để tránh dòng không khí độc lùa vào phòng, dễ gây mệt mỏi, suy giảm sức khỏe cho chủ nhà.

Ngoài ra, trong phong thủy phòng ngủ còn quy định những điều mà bạn cần cân nhắc làm theo như không treo vật nặng (như đèn chùm) ngay phía trên giường ngủ hoặc tránh các vật dụng trong phòng quá cồng kềnh, xù xì dữ tợn. Nếu như trong phòng ngủ của bạn đã có một vài đồ vật không hợp phong thủy, bạn cần bán nhanh chúng để đảm bảo phòng ngủ luôn trong trạng thái ổn định nhất.

3. Cân nhắc màu sắc trang trí

Trang trí các vật dụng trong phòng để thích hợp với phong thủy phòng ngủ theo tuổi chủ nhân cũng là một vấn đề bạn cần quan tâm. Màu sắc trong trang trí phong thủy phòng ngủ phải phù hợp với chủ căn phòng, và lưu ý không nên có màu sắc quá sặc sỡ dễ gây mất tập trung và khó thư giãn.

Ví dụ, nếu tuổi của bạn thuộc hành Mộc thì gam màu chính sẽ là các tông màu xanh gồm xanh lá cây, xanh lục, xanh rêu hoặc xanh biển, xanh thẫm với các chất liệu trang trí chủ đạo sẽ là gỗ, lá cây hoặc bể cá cảnh. Vì theo ngũ hành, Thủy sinh Mộc, người tuổi mệnh Mộc kết hợp với các yếu tố của nước sẽ nhanh giàu sang hưng thịnh.

Ngoài ra màu sắc trong trang trí phòng ngủ cũng cần phù hợp với hướng phòng ngủ theo phong thủy. Các màu xanh lá cây, xanh lam, đen phù hợp với phòng ngủ ở hướng Đông và Đông Nam. Phòng ngủ hướng Nam có thể dùng màu tím, vàng, đen để trang trí. Nếu căn phòng của bạn xoay hướng Tây nên trang trí màu hồng nhạt, màu kem, trắng. Căn phòng hướng Bắc nên sử dụng các màu đỏ, vàng, màu kem…

Chọn những màu sắc dịu nhẹ trang trí phòng ngủ - nguồn ảnh: afamily.vn
Chọn những màu sắc dịu nhẹ trang trí phòng ngủ – nguồn ảnh: afamily.vn

4. Lưu ý tới hướng đi của ánh sáng

Ánh sáng trong phong thủy phòng ngủ cần phải hài hòa, dịu nhẹ để tạo được không gian nhẹ nhàng dễ chịu giúp gia chủ cảm thấy thư giãn và thoải mái.

Khác với phòng khách là nơi luôn có luồng sáng mạnh, phòng ngủ yêu cầu cường độ ánh sáng thấp hơn để đảm bảo được không khí riêng tư và ấm áp. Ánh sáng trong phòng ngủ quá mạnh sẽ làm con người cảm thấy nóng vội, dễ nổi cáu, bức bối trong lòng. Nhưng nếu ánh sáng quá yếu sẽ làm căn phòng tối tăm khiến tinh thần ủ rũ, luôn lo lắng, sầu muộn.

Khi thiết kế phòng ngủ, bạn nhất thiết phải trổ một cửa sổ trong phòng ngủ để tạo hướng đi cho ánh sáng vào căn phòng. Kèm them đó, các tấm rèm nên là loại bắt bụi, cản bớt sáng để đảm bảo độ dịu nhẹ của ánh sáng phòng ngủ. Trên đầu giường, bạn nên đặt một cây đèn chụp, vừa dùng để trang trí phòng ngủ, vừa góp phần tạo ánh sáng vừa phải cho căn phòng phù hợp với phong thủy phòng ngủ.

Phòng ngủ nên có cửa sổ và đèn đầu giường – nguồn ảnh: afamily.vn
Phòng ngủ nên có cửa sổ và đèn đầu giường – nguồn ảnh: afamily.vn

Vì tầm quan trọng của phong thủy nên ngày nay khi chọn mua bất động sản người ta quan tâm rất nhiều đến hướng nhà, địa thế, cách bài trí các vật dụng và đánh giá xem có hợp với phong thủy hay không. Khi trang trí một phòng ngủ cũng vậy, bạn cần lưu ý cẩn thận đến những điều kể trên để có được một căn phòng ngủ hợp phong thủy và mang lại cảm giác dễ chịu.

Tin liên quan

Đang lấy bài viết liên quan...
Đang cập nhập hóa đơn, vui lòng đợi...