Mách bạn mẹo để tiết kiệm tiền hiệu quả trong năm 2017

Kiến Thức |
28 Tháng 02
Mách bạn mẹo để tiết kiệm tiền hiệu quả trong năm 2017

Là một phụ nữ thông minh, bạn không những học cách kiếm tiền hiệu quả mà còn phải biết tiết kiệm số tiền mà mình làm ra, một cách hợp lý nhất.

Bước sang năm mới, một trong những điều các cô gái phải lưu tâm đó là tình hình tài chính cá nhân. Bạn lên kế hoạch cho một chuyến đi xa, tậu một món đồ mơ ước, đi học thêm, mua quà tặng ai đó, tân trang lại bản thân… Rất nhiều người bỏ sót một vấn đề, đó là chỉ lo kiếm tiền chứ không lên kế hoạch tiết kiệm tiền. Vậy thì, hãy xem qua những cách tiết kiệm tiền đơn giản dễ làm dưới đây, sẽ giúp ích cho “chiếc ví” của bạn rất nhiều đấy:

Tận dụng những khoản ưu đãi ngày sinh nhật

Vào ngày sinh nhật, nhiều cửa hàng sẽ có chính sách ưu đãi mua hàng nhất định dành cho những thành viên của mình. Đừng bỏ lỡ cơ hội để mua được món đồ yêu thích nhé, lại còn có thể tiết kiệm được một khoản tiền hữu ích dùng vào việc khác.


Sử dụng phần mềm theo dõi chi tiêu

Rất nhiều người trong chúng ta lâm vào tình trạng: rõ ràng thấy bản thân không mua gì mà vẫn cứ hết tiền. Để khắc phục cách xài tiền không có kế hoạch hay… hết tiền lúc nào chẳng hay, bạn nên sử dụng một phần mềm theo dõi chi tiêu bằng điện thoại. Đừng quên thường xuyên cập nhật, theo dõi để biết điều chỉnh thu – chi cho phù hợp với tình hình tài chính của bản thân.

phụ nữ 8-mách bạn mẹo để tiết kiệm tiền hiệu quả trong năm 2017 ảnh 2

Bán những món đồ bạn không dùng nữa

Những món quần áo đẹp, túi xách hay giày dép… bạn đã thấy chán nhưng với người khác lại là một món đồ thú vị. Nếu không sử dụng nữa, bạn hãy sắp xếp và mang bán lại. Cách làm này vừa có thể dọn bớt tủ đồ chật chội, vừa dư thêm một khoản tiền rủng rỉnh nữa đấy.

phụ nữ 8-mách bạn mẹo để tiết kiệm tiền hiệu quả trong năm 2017 ảnh 3

Nấu ăn thay vì ăn ngoài

Để ý xem, khoản tiền hao hụt “không rõ nguyên do” sẽ phần lớn đến từ việc ăn lung tung bên ngoài. Hãy điều chỉnh lại thói quen có hại cho túi tiền này bằng cách tự chuẩn bị các bữa ăn trong ngày, đi ra ngoài nên để sẵn đồ ăn trong túi… Bạn sẽ vừa không tốn nhiều tiền vừa đảm bảo sức khỏe của chính mình nữa.

phụ nữ 8-mách bạn mẹo để tiết kiệm tiền hiệu quả trong năm 2017 ảnh 4

Lên kế hoạch cho những ngày khuyến mãi

Trong năm đều có những ngày mà các nhãn hàng khuyến mãi cho người dùng “thả ga” mua sắm. Vì vậy, bạn hãy lên lịch những món đồ muốn mua vào những ngày này, với ngân sách bao nhiêu là đủ. Đây cũng là cách giúp bạn kiểm soát nhu cầu mua sắm “vô tội vạ” làm hao hụt tiền bạc như mọi năm.

phụ nữ 8-mách bạn mẹo để tiết kiệm tiền hiệu quả trong năm 2017 ảnh 5

Đi bộ hoặc sử dụng các phương tiện công cộng

Đừng hở một tí là đi taxi, đi xe ôm hay đoạn đường ngắn cũng xách xe máy lên. Hãy dậy sớm một chút, thong thả đi bộ để tốt cho sức khỏe hoặc sử dụng các phương tiện công cộng để vừa tiết kiệm tiền, vừa có thời gian check email, suy nghĩ về các công việc đang làm trong ngày…

phụ nữ 8-mách bạn mẹo để tiết kiệm tiền hiệu quả trong năm 2017 ảnh 6

Chuẩn bị khoản tiền phòng trường hợp khẩn cấp

Mỗi tháng, nên chừa một ít tiền để phòng những khi bạn cần gấp. Dù không mong muốn chuyện xấu xảy ra nhưng bạn cũng nên nghĩ tới, để tránh lâm vào tình trạng đi mượn lung tung hoặc sử dụng các thẻ tín dụng rồi chịu thêm phí.

phụ nữ 8-mách bạn mẹo để tiết kiệm tiền hiệu quả trong năm 2017 ảnh 7

Tin liên quan

Đang lấy bài viết liên quan...
Đang cập nhập hóa đơn, vui lòng đợi...