Đoán tính cách qua tướng đi, đứng và ngồi

Tướng Học |
31 Tháng 12
Đoán tính cách qua tướng đi, đứng và ngồi

Các nhà nghiên cứu nhân tướng học hiện đại cũng đã chú ý rất nhiều đến các tướng đi, tướng đứng và tướng ngồi biểu lộ ra bên ngoài (ngoại biểu) để xét đoán về tâm lý, cá­ tính và có thể cả tương lai của một người...

Tướng đi

Trước hết là tướng "đi" mà trong văn học Việt Nam qua một bài thơ nổi tiếng của Nguyễn Nhược Pháp ta thấy cô gái đi chùa Hương không dám đi mau vì "ngại chàng chê hấp tấp - số gian nan không giàu". Còn dưới mắt các nhà nghiên cứu nhân tướng học, cách đi vội vã, vội vàng là biểu lộ của người có tính tình khá "nóng", dễ "nổi giận" và hay "gây sự".

Nếu "đi như chạy" càng khổ nữa, vì dễ làm "đổ tiền, đổ gạo" rơi vãi trên đường. Tới đây lưu ý bạn đọc cũng đừng có cái nhìn quá "một chiều" về những điều không tốt của tướng đi đó. Vì nếu người đàn ông có tướng đi nhanh như vậy, thậm chí lúc nào cũng như muốn "vượt lên" phía trước - đành rằng cũng khó mà "giàu lên" nhưng lại là người biết "nhìn xuống", có lòng thương kẻ nghèo hơn mình và biết ứng xử nhanh nhẹn, ứng cơ, hợp lý đấy!

Người có "dáng đi đỏng đảnh" như các chú vịt là người rất thích quyến rũ kẻ khác giới. Người có "dáng đi uốn éo" như rắn với cái đầu động đậy nhẹ theo từng bước chân, là người có "trái tim lạnh", thường mưu lợi riêng cho mình dù phải gây thiệt thòi cho kẻ khác.


Đi như con hạc chân cất cao khỏi mặt đất là người thích giấu mình trong đời sống nội tâm, kín đáo và khó chinh phục.

Đang đi mà đầu thường cúi xuống, lại hơi nghiêng về phía trước là người trầm mặc, mộng mơ và hay thay đổi bạn tình.

Đi mà từ bụng tới mông đều nhích động nhẹ nhàng là người vui vẻ, nhẫn nhịn và biết chiều chuộng bạn đời.

Đi với bước chân kéo lê trên mặt đất một cách chậm rãi là người đa cảm, dễ hờn, dễ giận, nhưng cũng dễ dỗ dành và rất chóng nguôi ngoai.

Đi mà lưng thẳng với những bước chân đều đặn hướng tới trước, thân người tới sau, là người có biệt tài nào đó, có tính cương nghị, nhiều thành công và là chỗ dựa đáng tin cậy cho người bạn trăm năm của mình.

Tướng đứng

Đi là vậy, mà "đứng" cũng có tướng riêng. Nếu không đứng hiên ngang "quân tử" như dáng cây trúc thì cũng đừng cong lưng mềm quá như cây liễu. Còn ở khoảng "trung đạo" với dáng đứng như cây thông của Nguyễn Công Trứ cũng là khó lắm: "làm cây thông đứng giữa trời mà reo"!.

Tướng ngồi

Tướng "ngồi" không yên với cái đầu chốc chốc lắc qua lắc lại là người làm ăn khó nên nổi, tiền bạc hao hụt, nên làm lành tu phước để hóa giải.


Người ngồi nghiêng qua một bên, khi bên trái, lúc nghiêng bên mặt (dầu không bị tật) đó là tướng của người không được may mắn, thường gặp đổ vỡ trong hôn nhân và bất lợi trong công việc kinh doanh mua bán.

Người ngồi vững như bức vách, như trái núi, đứng lên có dáng thẳng người, điềm tĩnh, đi nhẹ nhàng thoải mái, là người có phong thái sang cả, tướng quý.

Tin liên quan

Đang lấy bài viết liên quan...
Đang cập nhập hóa đơn, vui lòng đợi...